Alisson đã thuyết phục Liverpool phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng như thế nào?

16:19 Thứ năm 19/07/2018

TinTheThao.com.vnThe Kop một lần nữa phá kỷ lục chuyển nhượng để đưa về một người ở khu vực phòng ngự với 66,8 triệu bảng, đó là Alisson Becker.

Chiếc áo số 1 đã trở thành một vị trí 'tử huyệt' trong một vài năm trở lại đây với Liverpool, nó bắt đầu từ lúc phong độ của Pepe Reina đi xuống sau nhiều năm chơi bóng đỉnh cao tại sân Anfield. Điều đó đã trầm trọng hơn dưới triều đại của huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Đầu tiên là Simon Mignolet, người được mô tả là 'tồi tệ hơn cả Dracula' khi đối mặt với những cây thánh giá của Bruce Grobbelaar. Cựu thủ thành của Sunderland cuối cùng đã được thay thế bởi Loris Karius, nhưng đồng hương của Klopp tại Liverpool đã mãi mãi gắn liền với thảm hoạ Kiev.

Alisson đã thuyết phục Liverpool phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng cho một thủ môn như thế nào - Bóng Đá

 Alisson sẽ trở thành thủ thành đắt giá nhất lịch sử bóng đá.

The Kop cần một người có đủ tầm vóc ở trong khung gỗ, một tài năng đẳng cấp thế giới để cho thấy họ thực sự đang biến thị trường chuyển nhượng năm nay là sân chơi riêng của mình. Và Alisson Becker là đáp án cuối cùng cho công việc 'kinh doanh' này!

TẠI SAO KARIUS CẦN THAY THẾ?

Liverpool chỉ có một điểm yếu thực sự ở mùa trước, đó là Karius. Cựu ngôi sao của Mainz 05 không phải là một thủ môn tệ, nhưng trong một môn thể thao được quyết định bởi những giá trị tốt nhất thì anh lại tạo ra những sai lầm mang tính thế kỷ, đó là điều khó khăn cho những người không kiên nhẫn.

HLV Klopp có thể đã nhấn mạnh rằng ông vẫn đặt niềm tin vào đồng hương của mình, và mặc dù các cuộc kiểm tra y tế tiếp theo cho thấy Karius bị chấn động khi anh phạm những sai lầm trong trận chung kết Champions League, thì chiến dịch của Liverpool mùa giải tới vẫn sẽ bị ám ảnh bởi thủ thành này nếu anh vẫn bắt chính.

Alisson đã thuyết phục Liverpool phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng cho một thủ môn như thế nào - Bóng Đá

 Karius không tệ, nhưng anh lại sai lầm ở những lúc không được phép làm điều đó.

Mọi sai lầm dù lớn hay nhỏ, dù ban tặng cho Karim Benzema hay chẳng thể cản nổi cú sút từ xa của Gareth Bale cũng không khiến Karius hết được bảo vệ bởi ông thầy yêu quý của mình. Câu chuyện này đã bắt đầu từ mùa trước khi Karius mắc những sai lầm tương tự nhưng ở những trận cầu không đáng chú ý. Klopp đã nói:

'Ừ, nó có thể sẽ xảy ra trong một thời gian cho đến khi anh ấy có một vài trận đấu tuyệt vời." Tuy nhiên, cam kết xây dựng lại tâm lý của một người đã từng 'chết gục' ở trận đấu quá lớn hôm 27 tháng 5 có thể không bao giờ thành hiện thực. Đó có vẻ là một sự lãng phí, đặc biệt là khi The Kop nhận ra một người khác có tầm vóc như Alisson!

NHỮNG GÌ ĐÃ KHIẾN LIVERPOOL MÊ ĐẮM ALISSON?

Chỉ vài tháng trước, Liverpool không nghĩ Alisson là một mục tiêu thực tế. AS Roma khi đó cũng đã sẵn sàng để tính toán và tiếc rẻ Mohamed Salah, một người ghi đến 44 bàn mùa giải trước, trong khi Real Madrid dường như là những người yêu thích Alisson hơn cả.

Nhưng khi cơ hội xuất hiện thực sự, Liverpool 'bật lên'. Bởi trước đó Wojciech Szczesny đã ra đi sau bản hợp đồng cho mượn kết thúc và Alisson vụt sáng trở thành người gác đền quá lý tưởng cho The Kop. Quản lý Eusebio Di Francesco, người đã đến cùng mùa hè năm 2016, đã nhìn thấy tiềm năng của thủ thành người Brazil: "Tôi đã choáng váng trước sự hiện diện của anh ấy và sự bình tĩnh anh ấy mang đến cho toàn đội." Ông nói.

Alisson đã thuyết phục Liverpool phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng cho một thủ môn như thế nào - Bóng Đá

 Alisson nằm trong top 3 thủ môn hay nhất mùa trước, theo thống kê của Opta.

Alisson là một con quái vật thật sự giữa khung thành, anh sở hữu một vóc dáng cao lớn và phản xạ chớp nhoáng... những điều đã tạo nên nỗi thất vọng của nhiều tiền đạo tại Serie A mùa trước.

Theo Opta, Alisson đứng thứ 3 trong số những thủ thành thành có tỷ lệ cản phá xuất sắc (79,3%) nhất 5 giải vô địch hàng đầu Châu Âu, chỉ sau 'thánh gánh team' của Manchester United - David De Gea (80,3%) và Jan Oblak của Atletico Madrid (82,7%). Một ấn tượng lớn khi biết rằng 2 người xếp trên anh là những thủ môn hàng đầu thế giới.

ALISSON CÓ THỂ TRỞ THÀNH... TIỀN VỆ KIẾN TẠO

Trên thực tế, công việc chính của những thủ môn vẫn là bảo vệ khung thành của dội nhà, nhưng trong bóng đá hiện đại, các miếng phản công từ vị trí thủ môn đã trở nên quá quan thuộc. Người hiện tại nổi tiếng nhất với phong cách là chính là 'dự bị' của Alisson tại độ tuyển Brazil - Ederson Moraes!

Sau một mùa bết bát, HLV Pep Guardiola đã nhận ra rằng đội bóng phải có một người chơi chân giỏi không khác gì một tiền vệ kiến tạo, người có thể quét sạch khoảng không với những đường chuyền tầm xa của họ, và Ederson chính là người đã khiến người ta phải định nghĩa lại vị trí vốn chỉ biết phòng ngự này.

Alisson đã thuyết phục Liverpool phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng cho một thủ môn như thế nào - Bóng Đá

 Khả năng chơi chân của Alisson còn vượt trội so với Ederson Moraes.

Có thể nhiều người không để ý, nhưng Alisson cũng có khả năng tuyệt vời này, thậm chí còn vượt trội so với thủ môn từng lập kỷ lục Guiness về đường chuyền tầm xa của mình tại Manchester City. Trên thực tế, mùa giải trước anh đã hoàn thành nhiều đường chuyền chính xác hơn (1082) so với đồng hương Ederson (928) và ném những quả bóng dài chính xác nhất đến bất kỳ cầu thủ nào tại AS Roma.

Qua những số liệu này, bỗng dưng chúng ta rùng mình và cảm nhận rằng 66.8 triệu bảng có vẻ như một món hời với đội bóng vùng Merseyside. Một thủ thành có thể giải quyết dứt điểm nỗi ám ảnh của đội bóng cũng như khiến các đối thủ phải tính toán lại chiến thuật khi giáp mặt với họ.

LIVERPOOL SẼ XUẤT PHÁT VỚI ĐỘI HÌNH NÀO MÙA TỚI?

Trong khi một vài đội bóng khác đang loay hoay tính đến những phương án trên TTCN - một trong những suy nghĩ của Barcelona hay Tottenham Hottspur - The Kop đã nhanh chóng giải quyết các vấn đề làm tổn thương họ ở mùa trước.

Một thủ môn hàng đầu, hàng tiền vệ đầy sức cạnh tranh, và những giao dịch mới cho một số ngôi sao lớn trên hàng tiền đạo. Liverpool bây giờ trông thực sự đáng sợ. Và nếu có thể mang về Nabil Fekir từ Olimpique Lyonnais!!! Ai dám chắc Real Madrid hay Barcelona có thể cản nổi Lữ đoàn đỏ?

Sự ra đi của Philippe Coutinho cũng như những cái tên mới xuất hiện tại Anfield như Fabinho, Naby Keita hay Xherdan Shaqiri đã làm 'lộ' chiến thuật của HLV Klopp với cách chơi 4-3-3 chứ không phải 4-2-1-3 như nửa đàu mùa giải năm ngoái.

Alisson đã thuyết phục Liverpool phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng cho một thủ môn như thế nào - Bóng Đá

 Đội hình xuất phát dự kiến của Liverpool mùa tới.

Vũ Quang Toản | 14:45 19/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục