Alisson Becker – “Ngựa ô” trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng 2019

20:06 Thứ hai 29/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnThủ thành người Brazil có mùa giải cực kỳ thành công trong màu áo CLB lẫn ĐTQG, hứa hẹn là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng.

Mùa Hè năm ngoái, Liverpool đã gây sốc trên TTCN khi chi đến 67 triệu bảng để chiêu mộ một thủ môn, đó chính là Alisson Becker. Một kỷ lục cho đến khi Chelsea phá vỡ nó bằng bản hợp đồng mang tên Kepa Arrizabalaga. Tuy nhiên khoảng thời gian sau đó người ta không nói về số tiền mà The Kop bỏ ra cho Alisson, mà tất cả đều ngỡ ngàng trước màn trình diễn đẳng cấp của thủ thành người Brazil.

 - Bóng Đá

 Alisson là chủ nhân của 3 Găng tay vàng.

Người gác đền 26 tuổi có mùa giải để đời khi đoạt được chức vô địch Champions League cùng Liverpool và Copa America cùng ĐT Brazil. Dù ở cấp độ nào, anh vẫn là sự lựa chọn số một trong khung gỗ, đóng vai trò chủ chốt không thể thay thế. Cá nhân Alisson đã đoạt 3 giải thưởng Găng tau vàng khi để thủng lưới ít nhất tại 3 giải đấu: Copa America, UEFA Champions League và Premier League.

Sự xuất hiện của Alisson trong khung gỗ của Liverpool đã thay đổi hoàn toàn hàng phòng ngự của The Kop. Mùa giải vừa qua đội chủ sân Anfield chỉ để thủng lưới 22 bàn tại Premier League, ít hơn rất nhiều với con số 38 của mùa giải trước đó. Thủ thành người Brazil thực hiện 76 pha cứu thua sau 38 lần ra sân tại giải đấu. Phản xạ xuất thần của Alisson khiến tiền đạo đối phương rất khó để đánh bại anh ấy từ cự ly gần. Bên cạnh đó, khả năng chuyền bóng ổn định cho phép Liverpool xây dựng lối chơi từ hàng phòng ngự.

 - Bóng Đá

Alisson xứng đáng với giải thưởng Quả bóng vàng. 

Tại Copa America vừa qua, cựu thủ thành của AS Roma giữ sạch lưới từ vòng bảng và cho đến trận chung kết, anh mới phải nhận bàn thua đầu tiên và duy nhất đến từ chấm phạt đền bởi người đồng đội Thiago Silva để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tính rộng ra Alisson đã có 36 trận giữ sạch lưới sau 62 lần ra sân trong màu áo CLB lẫn ĐTQG ở mùa giải vừa qua.

Không có gì ngạc nhiên khi người gác đền của Liverpool trở thành ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng 2019. Vì là một thủ môn, cho nên Alisson có phần thất thế hơn khi đặt bên cạnh những ngôi sao tấn công như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay với những người đồng đội như Mohamed Salah và Sadio Mane. Chưa kể màn trình diễn đáng kinh ngạc của Van Dijk cũng được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Tuy nhiên không vì thế mà Alisson bị đánh giá thấp bởi những màn trình diễn, thành tích, những con số thống kê đều ủng hộ cựu thủ thành của AS Roma trở thành chủ nhân của giải thưởng danh giá Quả bóng vàng.

Endo | 19:40 29/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục