Alisson Becker khiêm tốn nói về danh hiệu Quả bóng vàng

21:33 Thứ bảy 06/07/2019

TinTheThao.com.vnThủ môn xuất sắc người Brazil tin rằng mình không thể đi vào lịch sử ở danh hiệu cá nhân cao quý nhất.

Alisson Becker đã chơi xuất sắc từ khi còn khoác áo AS Roma, nhưng kể từ ngày chuyển đến Liverpool, thủ thành này đã được nâng tầm một bậc, là nhân tố quan trọng bậc nhất giúp The Reds lên ngôi vô địch Champions League sau 14 năm chờ đợi.

Tuy nhiên khi được hỏi về cơ hội giành Quả bóng vàng của bản thân, Alisson Becker trả lời: "Tôi giới hạn bản thân để làm tốt công việc của mình. Có rất nhiều cầu thủ khác xứng đáng với danh hiệu này. Tôi chỉ là một thủ môn."

Alisson is the first goalkeeper in history to win three Golden Gloves in a single season - Bóng Đá

 Alisson đang chơi rất hay cho tuyển Brazil.

Nhưng thành công trong mùa đầu chơi cho The Kop là chưa đủ để Alisson tự tin vào bản thân. Cũng bởi trong lịch sử, có rất ít cầu thủ phòng ngự được vinh danh ở danh hiệu cá nhân cao quý này. Lần gần nhất một hậu vệ giành Quả bóng vàng là vào năm 2006, thủ quân tuyển Ý Fabio Cannavaro là người giành chiến thắng.

Đó là năm đội bóng áo thiên thanh lên ngôi vô địch World Cup, thủ môn Gianluigi Buffon nằm trong đội hình này cũng về đích ở vị trí thứ hai, nhưng không thể vượt qua người đàn anh với 49 điểm kém hơn.

Năm nay, hai ứng viên sáng giá nhất cho Quả bóng vàng là Virgil van Dijk và Lionel Messi, tuy nhiên Alisson đang có lợi thế hơn ở giải quốc tế. Van Dijk và Messi đều không có danh hiệu với tuyển quốc gia trong hè này còn Brazil của Alisson lại đang đứng trước cơ hội lớn vô địch Copa America.

Thanh Vũ | 20:45 06/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục