Alisson - Ederson và những cặp thủ môn trứ danh

22:00 Thứ tư 03/07/2019

TinTheThao.com.vnNhiều đội tuyển thường cảm thấy đau đầu khi thiếu vắng người gác đền xuất sắc nhưng ngược lại cũng có không ít đội lại may mắn có được một lúc nhiều thủ thành giỏi.

Tại Copa America lần này, HLV Tite của Brazil có trong tay hai thủ môn đang làm mưa làm gió tại Premier League là Alisson Becker và Ederson Moraes. Vậy trong quá khứ có bao nhiêu trường hợp như vậy?

Kahn - Lehmann

Từng có giai đoạn, đội tuyển Đức có trong đội hình hai thủ môn hàng đầu thế giới thời bấy giờ đó là Oliver Kahn và Jens Lehmann. Một người là thủ thành trứ danh trong màu áo Bayern Munich còn người kia cũng tạo dấu ấn đậm nét trên đất Anh khi chơi cho Arsenal. Tài năng của cả hai đều đem đến sự an tâm cho khung thành đội nhà. Với Kahn, đơn giản ông còn là một thủ lĩnh tinh thần trên sân cỏ. Cho đến lúc này, Oliver Kahn vẫn là thủ môn duy nhất có thể giành QBV World Cup sau những màn trình diễn xuất sắc trên đất Hàn Quốc - Nhật Bản giúp Đức vào đến chung kết World Cup 2002. Dù sự có mặt cả hai thủ môn xuất sắc cũng gây ra nhiều rắc rối nhưng suy cho cùng đó cũng là sự đau đầu dễ chịu.

 - Bóng Đá

Hai thủ môn lừng danh một thời của tuyển Đức. 

 Casillas - Valdes - Reina

Với hai thủ môn hàng đầu trong đội hình đã là khó giải quyết rồi vậy thì có tới 3 thủ thành hàng đầu thì tình thế còn khó khăn hơn nhiều. Vậy mà suốt giai đoạn từ Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012 - giai đoạn hưng thịnh nhất của mình - tuyển Tây Ban Nha đã có hai rồi ba thủ môn hàng đầu. Đó là Thánh Iker Casillas - thủ môn số 1 của Real Marid, là Victor Valdes - người đoạt mọi danh hiệu cùng Barcelona và thủ thành còn lại chính là Pepe Reina từng chơi vô cùng xuất sắc trong màu áo Liverpool. Trên bình diện thế giới, cả Valdes hay Reina thời ấy đều là thủ thành xuất chúng nhưng tiếc rằng do xuất hiện cùng thời với Thánh Iker Casillas nên không có nhiều cơ hội thể hiện trong giai đoạn hoàng kim của Tây Ban Nha.

 - Bóng Đá

 Hiếm đội tuyển nào may mắn như Tây Ban Nha khi có tới 3 thủ thành xuất chúng.

Allison - Ederson

Những ai hâm mộ giải Ngoại hạng Anh hiện tại không thể không biết danh tiếng của Alisson Becker và Ederson. Nếu Ederson được xem là thủ môn có khả năng chơi chân hay nhất Premier League lúc này và đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo nhà ĐKVĐ Man City thì Alisson dù mới đến Anh nhưng đã có mùa giải xuất sắc cùng Liverpool khi về nhì Ngoại hạng Anh và đoạt Champions League. Rõ ràng khi nhìn vào đội tuyển Brazil bây giờ ai cũng ghen tị vì họ có tới hai thủ môn hay đến như vậy.

 - Bóng Đá

Danh tiếng của Alisson và Ederson đã quá lẫy lừng. 

Neuer - Stegen

Nước Đức có truyền thống sản sinh ra những thủ môn hàng đầu và bây giờ người ta đang nói nhiều về Manuel Neuer cùng Marc - Andre ter Stegen. Dùng từ ngữ để ca ngợi tài năng của hai thủ môn này có lẽ cũng thừa bởi những gì mà Neuer với Stegen làm được trong màu áo của Bayern Munich và Barcelona đã đưa họ lên một tầm cao nhất định để đứng trong hàng ngũ những thủ môn hay nhất thế giới. Đây thật sự là điều may mắn cho HLV tuyển Đức khi họ có thể hoàn toàn yên tâm vị trí người gác đền.

 - Bóng Đá

Neuer - Stegen đều là thủ môn xuất sắc hiện tại. 

Người ta luôn nói thủ môn là một nửa sức mạnh của đội bóng nên là may mắn khi tuyển Tây Ban Nha, Đức hay Brazil từng có giai đoạn sở hữu nhiều người gác đền xuất sắc trong đội hình. Và hầu hết đều đạt tới thành tựu cao nhất.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:25 03/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục