Alexis Sanchez, 'vàng mười' Chile

21:14 Thứ sáu 23/06/2017 | 2

TinTheThao.com.vnTrong kỷ nguyên Chile thống trị bóng đá Nam Mỹ và ghi dấu ấn lên bản đồ bóng đá thế giới, Alexis Sanchez là thứ 'vàng mười', là biểu tượng của một thế hệ bách

Nếu có sự lùm xùm nào đó về Alexis Sanchez mỗi khi lên tuyển quốc gia, là tranh cãi về việc anh nên đá hay nghỉ, bất chấp việc dính chấn thương hay khả năng quá tải.

 - Bóng Đá

 Sanchez, 28 tuổi, đã trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia Chile

4 mùa Hè liên tiếp đã qua, những HLV của ĐTQG Chile chưa bao giờ (dám) cho Alexis Sanchez nghỉ ngơi. Anh đã chơi ở World Cup 2014 tại Brazil, hai lần tham dự Copa America tại quê nhà và Mỹ, trong cả hai lần đó, Chile đều vô địch.

Và bây giờ, Alexis Sanchez tiếp tục cày ải ở Confederations Cup. Arsene Wenger từng kêu trời vì tần suất cày ải của cậu học trò, nhưng phải bó tay vì khao khát thi đấu cháy bỏng của El Niño Maravilla. Với mùa Hè World Cup sang năm, nếu Chile giành quyền tham dự, Alexis chắc chắn sẽ tiếp tục.

Có màn ra mắt ĐTQG vào ngày 27/04/2006, anh đã trở thành người ra sân nhiều nhất cho La Roja, với 112 lần ra sân. Suốt 11 năm, Alexis Sanchez đã là đầu tàu, là niềm cảm hứng của một Chile luôn chơi nhiệt huyết và pressing cao độ.

Với bàn thắng vào lưới đội tuyển Đức tại Confederations Cup 2017, Alexis Sanchez đã đi vào lịch sử bóng đá Chile. 38 bàn thắng, cầu thủ 28 tuổi đã trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia. Anh chính thức vượt qua huyền thoại Marcelo Salas trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia Chile.

 - Bóng Đá

Danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐTQG Chile

Người Chile đã nói nhiều về một thế hệ vàng trong lịch sử bóng đá nước nhà, một thế hệ hai lần liên tiếp vô địch Copa America, một thế hệ chơi sòng phẳng với Brazil, Argentina, Tây Ban Nha hay Đức - những nền bóng đá hàng đầu hành tinh.

Và Sanchez là ngôi sao tiêu biểu nhất, là cánh chim không mỏi của một thế hệ mà người Chile luôn tự hào. Anh chơi trong mọi trận đấu có thể tham dự, bất chấp những chấn thương, những cảnh báo về việc quá tải.

Anh đá quả Penalty quyết định trong trận chung Copa America 2015 tại quê nhà, anh ghi dấu ấn mạnh mẽ lên giải đấu 1 năm sau đó trên đất Mỹ, và bây giờ, anh nói về chức vô địch Confederations Cup 2017 với tất cả nhiệt huyết.

Những người hoài cổ thường hay nhớ về một thời Chile đã xa, với Marcelo Salas và Ivan Zamorano. Nhưng nhiều năm sau, người ta sẽ chỉ nhớ về Alexis Sanchez, như sẽ nhớ về những nhà vô địch.

Trong kỷ nguyên mà Chile thống trị bóng đá Nam Mỹ và ghi dấu ấn lên bản đồ bóng đá thế giới, Alexis Sanchez là thứ 'vàng mười', là thứ vàng đã qua thử lửa, là biểu tượng tiêu biểu cho một thế hệ bách chiến bách thắng của người dân Chile.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 20:58 23/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục