Alexis Sanchez: Lối đi nào cho anh (kỳ 2)

21:00 Thứ năm 21/02/2019

Tương lai của Alexis Sanchez tại Nhà hát của những giấc mơ đang rất mù mịt sau những màn trình diễn tệ hại gần đây.

* Kỳ 2: Đến thất vọng tột cùng

Có vẻ sân Old Trafford không phải là mảnh đất lành cho những tài năng đến từ Nam Mỹ. Những Sebastian Veron, Diego Forlan hay Angel Di Maria sở hữu tài năng không kém gì Sanchez cũng đã phải ra đi không kèn không trống khi không thể hiện được mình và giờ đây ngôi sao Chile cũng đang đi vào vết xe đổ của những người đồng hương.

Dường như khi chuyển đến Man Utd, Alexis Sanchez đã bỏ quên những phẩm chất tốt đẹp nhất của mình ở lại sân Emirates. Các pha xử lý bóng khéo léo, rê dắt đầy tốc độ, lắt léo cùng những cú ra chân tinh tế, gọn gàng nhưng không kém phần hiệu quả đã biến mất. Thay vào đó là một hình ảnh Sanchez chỉ biết chạy, và chạy.

Alexis Sanchez: Lối đi nào cho anh. Kì 2: ...đến thất vọng tột cùng - Bóng Đá

 Sanchez liên tục gây thất vọng ở những lần hiếm hoi được trao cơ hội.

Không kết nối được với các đồng đội, anh tự biến mình thành Luis Nani phiên bản 2.0 với hàng loạt những lần cắm đầu vào hậu vệ đối phương và mất bóng dẫn tới phá hỏng đợt tấn công của đội nhà. Nửa cuối mùa giải 2017/2018, anh thi đấu tổng cộng 18 trận và chỉ ghi vỏn vẹn 3 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo. Quá ít so với những gì mà CĐV của CLB thành Manchester mong đợi.

Mùa giải 2018/2019, trong bàn tay của HLV Jose Mourinho, Sanchez thi đấu cả thảy 13 trận, ghi 1 bàn và có 2 kiến tạo. Nếu chỉ như vậy có lẽ người hâm mộ cũng chẳng thất vọng quá nhiều bởi lúc đó cả đội đều trình diễn một lối chơi rời rạc, thiếu gắn kết dưới thời HLV người Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, khi Ole Gunnar Solskjaer trở về mang theo những phép màu tới đội bóng. Cả một tập thể ấy bỗng hồi sinh và hừng hực khí thế, những Paul Pogba, Anthony Martial, Marcus Rashford bỗng chốc trở thành những cỗ máy hủy diệt. Đến cả một cầu thủ tưởng chừng như bỏ đi như Victor Lindelof cũng khiến người ta phải ví von là Nemanja Vidic 2.0. Nhưng Sanchez là ngoại lệ, anh vẫn vật vờ như một bóng ma trong nhà hát.

Sau hơn một năm tới sân Old Trafford, Sanchez vẫn chưa tìm được tiếng nói chung với các đồng đội. Anh tỏ ra lạc lõng trong tập thể bởi tính cách và những lời phát biểu của mình đồng thời cũng lạc nhịp trong các sơ đồ chiến thuật của HLV. Dưới thời HLV Solsa, anh thi đấu tổng cộng 273 phút với một hình ảnh thiếu sức sống. Mỗi khi Sanchez được ra sân, người hâm mộ lại thốt lên: “Trời ơi, sao lại là cậu ta”. Đến HLV Solskjaer cũng phải bất lực với anh. Ông đã nói trên Metro sau trận đấu với PSG: “Tôi chẳng thể làm gì với cậu ta nữa cả”.

Alexis Sanchez: Lối đi nào cho anh. Kì 2: ...đến thất vọng tột cùng - Bóng Đá

 Đến Solskjaer cũng thừa nhận bất lực với Sanchez.

Có lúc Alexis đã tính đến chuyện ra đi nhưng thực tế chỉ ra rằng, gần như chẳng có đội bóng nào muốn bỏ tiền ra để rước về một cầu thủ đã 31 tuổi với mức lương cao ngất ngưởng mà lại thi đấu với một phong độ tệ hại như vậy cả.

Giờ đây, khi mà cả Anthony Martial lẫn Jesse Lingard đều chấn thương thì Sanchez sẽ có cơ hội để được ra sân nhiều hơn vì Ole Gunnar Solskjær chẳng còn lựa chọn nào khác. Đây là những cơ hội cuối cùng cho Sanchez thể hiện giá trị của mình trong mắt HLV người Na Uy. Nếu không nhanh chóng tìm lại chính mình, tương lai của Sanchez sẽ trở nên u tối như Chị Dậu trong truyện ngắn “Tắt đèn” của nhà văn Ngô Tất Tố vậy.

Hùng Biên | 21:55 20/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục