Alexandre Lacazette: Kho thuốc súng của Lyon

12:46 Thứ tư 08/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mặc dù Lyon đã không còn ở vào thời kỳ hoàng kim và đang đứng ở vị trí thứ 6 của Ligue 1 nhưng Sư tử sông Rhone vẫn có trong tay một sát thủ trẻ cực kỳ đáng sợ. Đó chính là Alexandre Lacazette.

Cú hattrick cuối tuần vừa rồi đã giúp Lyon đè bẹp đội bóng khó nhằn trên sân Gerland đồng thời cũng đưa chân sút 23 tuổi người Pháp lên đứng thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới tại Ligue 1 chỉ sau Gignac và đứng trên cả chân sút từng 2 năm liên tiếp giành danh hiệu này là Zlantan Ibrahimovic.

Lacazette là một sản phẩm chính hiệu của lò đào tạo trẻ Lyon. Trong thời gian ăn tập ở đội trẻ, chân sút sinh năm 1991 này từng chứng kiến đội bóng chủ quản của mình khuynh đảo Ligue 1 bằng 7 lần liên tiếp lên đỉnh. Thế nhưng lúc anh lên đội 1 lại là thời gian Lyon lận đận và sa sút rất nhiều. Vì thế cơ hội được mở rộng ra tương đối lớn với những người trẻ như Lacazette để làm lại câu lạc bộ.

Lacazette đang có phong độ rất ổn định trong màu áo Lyon. Ảnh: Internet

Mặc dù vậy Lacazette cũng thích nghi khá chậm với đội 1, được sự tin tưởng khá lớn từ câu lạc bộ và đá chính tới 60 trận trong 2 mùa giải 2011-2012, 2012-2013 nhưng chân sút này chỉ ghi được vỏn vẹn 8 bàn thắng. Con số thất vọng đó có thể đánh gục nhiều chân sút trẻ, nhưng Lacazette đã không nản chí và những nỗ lực của anh được đền đáp vào mùa giải năm ngoái khi chân sút này ghi được tới 15 bàn thắng và bắt đầu trở thành một phần không thể thiếu của Lyon.

Trước đây, Lacazette từng thi đấu rất nổi bật ở giải U19 Châu Âu được tổ chức vào năm 2010, và cùng Pháp lọt vào chung kết. Tại giải này cùng với các đồng đội như Clément Grenier hay Yannis Tafer, Lacazette đã được giới truyền thông và các tuyển trạch viên châu Âu đánh giá rất cao. Cũng nhờ đó mà Lacazette được đôn lên đội 1 và phát triển như bây giờ.

Ở giai đoạn hoàng kim của bóng đá Pháp những năm cuối thế kỉ 20 và đầu thế kỷ 21, nước Pháp sản sinh ra rất nhiều tiền đạo tài năng tiêu biểu như Thierry Henry, David Trezeguet, Sylvie Wimtord,… nhưng ở thời điểm hiện tại, hàng công của Pháp đang cùn đi rất nhiều. Lâu nay Benzema luôn được xem là trung phong hàng đầu của đội bóng áo Lam nhưng cũng không để lại nhiều dấu ấn. Giroud, Remy thì trận xịt, trận tỏ. Gignac thì cũng mới tỏa sáng lại gần đây sau thời gian chìm trong tăm tối.

Thuộc thế hệ 9x và năm nay mới 23 tuổi, nếu tiếp tục những màn trình diễn ấn tượng của mình Lacazette chính là tương lai của nước Pháp cùng với những Pogba, Varane, Mangala hay Crenier. Các cầu thủ trên đều đã được triệu tập vào ĐTQG và Lacazetta cũng xứng đáng với điều đó bởi những thể hiện trong thời gian gần đây của mình. Nước Pháp cần thay đổi mạnh mẽ để đi tìm lại vinh quang và những người trẻ như Lacazette chính là nhân tố cần thiết cho công cuộc dài hơi đó.
Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục