"Alexander-Arnold không nên thay đổi cách chơi, ngay cả khi anh ấy mắc lỗi"

21:18 Chủ nhật 16/02/2020

TinTheThao.com.vnHậu vệ huyền thoại Cafu vừa có những lời chia sẻ về việc Trent Alexander-Arnold có nên chuyển sang đá tiền vệ hay không.

Hậu vệ cánh phải huyền thoại Cafu mới đây đã chia sẻ quan điểm của ông, rằng Trent Alexander-Arnold không nên chuyển sang vai trò tiền vệ - ít nhất là cho đến khi anh trở nên tốt hơn bất kỳ hậu vệ cánh nào khác trên thế giới.

"Lời khuyên của tôi dành cho anh ấy rất đơn giản: cứ tiếp tục làm những gì bạn đã làm trong vài năm qua", cựu ngôi sao của AS Roma và AC Milan nói với tờ Mirror. "Alexander-Arnold không nên thay đổi cách chơi; ngay cả khi anh ấy mắc lỗi, anh ấy vẫn nên tiếp tục làm những gì anh ấy đang làm.”

"Đó là bản năng tấn công tự nhiên của Alexander-Arnold - và đó cũng là cách Liverpool chơi. Đây là một trong những đặc điểm của anh ấy và anh ấy không được đánh mất điều đó. Mặt phòng thủ phụ thuộc rất nhiều vào cách chơi của tập thể.”

"Liverpool là đội chơi tấn công, vì vậy anh ấy cực kỳ quan trọng với phong cách của họ. Vai trò của hậu vệ cánh phù hợp với anh ấy hơn và tôi nghĩ giờ anh ấy còn phải làm tốt hơn những gì anh ấy đã thể hiện.”

Cafu explains why Alexander-Arnold should not switch to midfield role - Bóng Đá

Huyền thoại Cafu cho rằng Trent Alexander-Arnold chưa nên đổi sang chơi tiền vệ. 

"Anh ấy phải chơi như một trong những hậu vệ cánh vĩ đại, thích nghi với vị trí, trở thành hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới và sau đó có thể có thêm một sự thích nghi nào đó với vị trí tiền vệ. Tuy nhiên, ít nhất là ở hiện tại, anh ấy phải là hậu vệ cánh tốt nhất."

Trước đó, cựu trung vệ Jamie Carragher đã phát biểu rằng anh muốn thấy Trent Alexander-Arnold trở thành một tiền vệ trong tương lai, với lý do ngôi sao này quá sáng tạo cho vai trò hậu vệ cánh. Người đồng đội Fabinho - xuất thân là một hậu vệ phải trước khi chuyển đến vị trí tiền vệ phòng ngự hiện tại – cũng cho rằng Alexander-Arnold có khả năng chơi ở tuyến giữa. Cá nhân hậu vệ 21 tuổi khẳng định anh sẵn sàng chơi ở bất kỳ vai trò nào mà HLV Jurgen Klopp sắp xếp - một trung vệ, tiền vệ hoặc tiền đạo.

Cũng liên quan tới Liverpool, dù Nửa Đỏ vùng Merseyside vừa nối dài mạch chiến thắng ở Premier League với 3 điểm trên sân Carrow Road, thủ quân Jordan Henderson vẫn cho rằng đội nhà còn phải cải thiện.

Xem những hình ảnh ấn tượng của Cafu trong màu áo AC Milan:

Ngọc Bách | 20:20 16/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục