Alex McLeish: "Tôi muốn biến Scotland thành Chelsea thứ hai"

15:03 Chủ nhật 14/10/2018

TinTheThao.com.vnDù mới phải chịu trận thua sốc trước Iraq, thế nhưng HLV Alex McLeish vẫn tiếp tục sử dụng hàng thủ ba người đồng thời khẳng định đây là chiến thuật phù hợp nhất với Scotland.

Mới đây, HLV Alex McLeish đã lên tiếng khẳng định ông vẫn sẽ tiếp tục sử dụng hàng phòng thủ ba người. Dẫu vậy, sẽ có những điều chỉnh được đưa ra để cải thiện khả năng phối hợp của các trung vệ với tiền vệ cánh - nguyên nhân trực tiếp dẫn đến trận thua của họ trước Iraq.

Theo đó, cả Andrew Robertson và Kieran Tierney - hai ngôi sao trẻ tài năng bậc nhất của Scotland đều là những trung vệ trái. Bởi vậy thay vì dùng một người và để người kia dự bị, HLV McLeish muốn tìm cách để sử dụng cả hai ngôi sao của mình cùng một lúc nên đã đẩy Robertson lên đá cánh.

Trả lời phỏng vấn trước truyền thông, ông chia sẻ:

"Những quyết định của tôi đều được đưa ra nhằm tối ưu hóa tiềm năng của các học trò. Với trường hợp của Andrew, cậu ấy đang được yêu cầu thực hiện chính xác những gì vẫn làm ở Liverpool."

Alex McLeish:

McLeish khẳng định muốn biến Scotland thành Chelsea thứ hai.

"Dẫu vậy ở cấp CLB, Andrew được thi đấu cùng một trung vệ bậc thầy là Virgil Van Dijk, người hiểu rất rõ khi nào cậu ấy sẽ dâng cao và khi nào cậu ấy sẽ lùi về để kịp thời bọc lót."

"Thế nhưng tại đây thì không. Chúng tôi vẫn đang cố gắng để tạo sự ăn ý giữa các cầu thủ, những người không thường xuyên được ăn tập cùng nhau. Thú thực, không dễ để làm chuyện này."

Khi được hỏi về khả năng chuyển sang chơi bốn hậu vệ - sơ đồ khiến Alex Mcleish bắt buộc phải loại một trong hai ngôi sao của mình, ông trả lời:

"Chúng tôi đã có hai trận đấu với hệ thống chiến thuật hiện tại. Kết quả một thua một thắng cũng đâu phải quá tệ. Chẳng qua là các cầu thủ chưa kịp thích nghi với cách chơi mới thôi."

Alex McLeish:

Các cầu thủ Scotland vẫn chưa hoàn toàn thích nghi với lối chơi mới của đội bóng.

"Đương nhiên Scotland hoàn toàn có thể chuyển sang chơi với hàng thủ bốn người. Nhưng nếu chỉ vì sai lầm ngày hôm đó, thì tôi có thể khẳng định với bạn nó sẽ không chỉ xảy ra với hàng thủ ba người đâu."

"Các cầu thủ đều đang được chơi ở vị trí mà họ cảm thấy thoải mái. Nhìn Kieran và John Souttar mà xem, tôi thấy họ phối hợp với nhau cũng khá tốt đấy chứ."

"Chúng tôi đã làm tốt ở trận gặp Albania mà, sao chẳng ai nhắc về trận đấu đó thế nhỉ."

"Với 3-4-3, tôi muốn biến Scotland thành một Chelsea thứ hai."

Dẫu vậy, bản thân Andrew Robertson lại không quá đồng tình với sự thoải mái mà ông thầy nhắc tới:

"Rất khó. Tiền vệ cánh trái là một vị trí hoàn toàn khác so với hậu vệ cánh trái. Hồi còn bé tôi cũng thử chơi tiền vệ một vài lần, dẫu vậy tôi nhận ra mình hợp để thi đấu lùi sâu hơn."

Alex McLeish:

Andrew Robertson thừa nhận các cầu thủ Scotland "gặp khó" với sơ đồ 3 hậu vệ.

"Tôi thích được đá ở bên trong hơn, thế nhưng nếu HLV đã quyết định để Scotland thi đấu với sơ đồ hiện tại, cả đội sẽ cố gắng thích nghi tốt hơn."

"Về phần Tierney, có vẻ như cậu ấy chưa quá quen với vị trí trung vệ. Nhiều lúc tôi có cảm giác cậu ấy chẳng biết phải di chuyển thế nào."

"Sự lưỡng lự xuất hiện trong cả hai trận đấu trước Israel lẫn Albania. Chúng tôi đã thắng trên sân nhà nhưng lại không làm tốt trong chuyến hành quân hôm thứ sáu vừa qua. Các cầu thủ vẫn cần thêm thời gian để làm quen với lối chơi hiện tại."

"Nếu là ở CLB, bạn sẽ có 3-4 tuần gì đó để tập luyện trước khi bước vào mùa giải mới. Thế nhưng khi lên tuyển lại là câu chuyện khác, nhất là khi có quá nhiều sự thay đổi kể từ tháng ba."

Anh Tú | 05:25 14/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục