Alena, hy vọng mong manh từ La Masia

22:52 Thứ năm 25/04/2019

TinTheThao.com.vnLà một trong những "sản phẩm" được đánh giá cực kỳ thành công từ lò đào tạo La Masia. Vậy Carles Alena có thể giành được suất đá chính trong đội hình Barcelona?

Lò đào tạo La Masia đã trải qua một thời kỳ vô cùng thành công khi sản sinh ra hàng loạt cái tên đình đám, có đóng góp cực kỳ quan trọng cho câu lạc bộ họ khoác áo và đặc biệt là giúp Tây Ban Nha lần đầu tiên giành được liên tiếp hai danh hiệu lớn, World Cup 2010 cùng Euro 2012.

Các ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo này như Andres Iniesta, Xavi Hernandez, Sergio Busquets hay Gerard Pique đã làm rạng danh Barcelona nói riêng và bóng đá xứ sở bò tót nói chung.

 - Bóng Đá

 Thế hệ vàng trưởng thành từ lò đào tạo La Masia từng có thời gian làm khuynh đảo thế giới bóng đá.

Tuy nhiên, La Masia ở giai đoạn sau đó không còn tạo ra những cầu thủ có chất lượng cao như thế hệ đi trước nữa. Hoặc cũng có thể kế hoạch phát triển tài năng trẻ ở các khu vực khác đã tiệm cận với khả năng của họ.

Những cái tên Thiago Alcantara, Marc Bartra, Cristian Tello dù vẫn tạo được những dấu ấn nhất định trong giai đoạn đầu khoác áo Blaugrana. Nhưng rõ ràng họ chưa đủ đẳng cấp để chen chân vào đội hình hùng mạnh của Gã khổng lồ xứ Catalan khi đó.

Cuối cùng, các tài năng trưởng thành từ La Masia đành phải khăn gói ra đi, bởi mảnh đất Catalan đã trở nên quá chật chội với những cầu thủ trẻ.

Cổ động viên Barca đang lo ngại một ngôi sao khác cũng từng được xem là thần đồng của lò đào tạo trứ danh này sẽ tiếp tục bị chiếc bóng của những bản hợp đồng “bom tấn” bao phủ, đó chính là tiền vệ Carles Alena.

 - Bóng Đá

 Alena cũng là "sản phẩm" ưu tú từ lò đào tạo La Masia.

Gia nhập Barca khi chỉ mới 8 tuổi, Alena luôn được đánh giá rất cao so với các bạn bè đồng trang lứa. Anh từng giữ chiếc băng đội trưởng ở tất cả các cấp bậc đào tạo trẻ mà anh đã tham gia. Rất nhiều chuyên gia dự đoán cầu thủ sinh năm 1998 sẽ trở thành nòng cốt của Blaugrana trong tương lai.

Phong cách thi đấu có phần pha trộn giữa lối đá của Lionel Messi và Iniesta. Vì vậy, ngôi sao 21 tuổi vừa có thể hoàn thành tốt vai trò cung cấp bóng cho hàng tiền đạo, vừa đảm nhận được nhiệm vụ ghi bàn.

Ở mùa giải này, Alena đã thi đấu tổng cộng 22 trận trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, anh chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong phần lớn các trận đấu này.

Hiện tại, tuyến giữa Barca vô cùng đông đúc với các cái tên Busquets, Ivan Rakitic, Arthur Melo, Arturo Vidal và Philippe Coutinho. Vì vậy, việc ngôi sao sinh năm 1998 phải ngồi ngoài không có gì quá xa lạ. Tình hình sẽ còn khó khăn hơn rất nhiều với Alena khi mùa hè này, ban lãnh đạo chiêu mộ thêm Frenkie de Jong từ Ajax.

Tuy nhiên, với tài năng cũng như sự nỗ lực hết mình khi được trao cơ hội của cầu thủ 20 tuổi, người hâm mộ hy vọng anh sẽ cùng De Jong và Arthur gắn bó lâu dài với đội chủ sân Camp Nou và trở thành bộ ba trên hàng tiền vệ Barca ở tương lai gần.

Trường Sơn | 21:45 25/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục