Aldridge - DeRozan "song kiếm hợp bích" giúp Spurs đánh sập Staples Center

15:08 Chủ nhật 30/12/2018

TinTheThao.com.vnTrong một ngày thi đấu quá thăng hoa của cặp đôi Aldridge và DeRozan, San Antonio Spurs dễ dàng giành chiến thắng nhẹ nhàng trước đội bóng đang có phong độ cao là Los Angeles Clippers.

Trận đấu bắt đầu theo cách hứng khởi khi cả hai đội chủ động chơi cống hiến. Harris Floating là người mở điểm cho Los Angeles Clippers, sau đó LaMarcus Aldridge ghi điểm đáp trả. Aldridge đã có một hiệp đấu xuất sắc khi ghi đến 12 điểm và 2 rebounds qua đó giúp Spurs kiểm soát trận đấu và duy trì được khoảng cách 5 điểm đối với Clippers trong suốt hiệp 1 trận đấu.

Nhưng trước khi hiệp 1 kết thúc, đội chủ nhà Clippers vẫn kịp rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm (30-32) nhờ cú ném ba thành công của Beverley.

gettyimages-1075814640

 DeRozan cùng các đồng đội đã nhấn chìm Spurs.

Sang hiệp 2, diễn biến không có nhiều thay đổi khi Spurs vẫn nắm thế chủ động nhờ sự linh hoạt và ăn ý của Aldridge và DeMar DeRozan. Lối đánh pick and pop và pick and roll linh hoạt của bộ đôi này khiến hàng phòng ngự Clippers gặp nhiều khó khăn. Aldridge ghi đến 22 điểm và 5 rebounds trong 2 hiệp đầu của trận đấu.

Trong khi đó, DeRozan có cho mình 8 điểm và 8 rebounds. Tiếc cho Spurs khi một thoáng thiếu tập trung khiến họ mất thế dẫn điểm trước khi bước vào giờ nghỉ. Beverley là người tung cú ném 3 điểm quan trọng cho Clippers.

Nhận thấy Spurs dần đánh mất lợi thế kiểm soát thế trận, "Phù thủy" HLV Gregg Popovich đưa ra nhiều điều chỉnh khi trở lại sàn đấu.. Spurs gia tăng sức ép ngay khi hiệp 3 bắt đầu.

Kết quả, đội chủ nhà bùng nổ với chuỗi run 14-2 ngay đầu hiệp 3 và xuất sắc vượt lên dẫn 70-58. Tiếp đà hưng phấn khi đánh "vỗ mặt" Clippers, Spurs tiếp tục đẩy mạnh tấn công và kết thúc hiệp 3 với tỷ số cách biệt 20 điểm 95-75.

Với lợi thế quá lớn, Spurs không có gì để vội. HLV Gregg Popovich có cơ hội thử nghiệm các phương án dự bị trong hiệp cuối, và học trò của ông khép lại bằng chiến thắng 122-111 trước Clippers ngay trên sân Staples Center.

gettyimages-1075817516

Cùng với DeRozan, Aldridge đã chơi tuyệt hay trước Clippers.

DeRozan là ngôi sao sáng nhất của trận đấu khi ghi đến 25 điểm, 13 rebounds, 6 kiến tạo và có đến 4 steals. Ngay sau anh là Aldridge với 38 điểm, 7 rebounds và Derrick White - có 12 điểm cùng 7 rebounds.

Về phía đội chủ nhà Danilo Gallinari đã có cho mình 21 điểm và 9 rebounds, Tobias Harris cũng ghi được 16 điểm và 7 rebounds trong khi Montrezl Harrell cũng kịp đóng góp 21 điểm và 5 rebounds khi được vào sân từ ghế dự bị.

Thông số của hai đội:

 Thông số sau trận đấu của Spurs

 Thông số sau trận đấu của Clippers

Xem lại diễn biến trận Spurs - Clippers:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục