Alderweireld + 21 triệu = tài năng 20 tuổi, Tottenham có đang làm điều 'điên rồ'?

21:36 Thứ hai 15/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnGà trống đang muốn đưa về tài năng trẻ Italia bằng cách hy sinh Alderweireld và bù thêm tiền.

Sau khi chiêu mộ thành công 2 tân binh Tanguy Ndombele (65 triệu bảng) và Jack Clarke (8,5 triệu bảng), Tottenham Hotspur đang hướng đến bản hợp đồng thứ 3. Trong bối cảnh Christian Eriksen vẫn chưa chắc chắn ở lại, họ quyết định để mắt đến một tiền vệ có thiên hướng tấn công, Nicolo Zaniolo.

Theo tờ báo Corriere dello Sport của Italia, Tottenham được cho đã đưa ra đề nghị trị giá 20,6 triệu bảng + Toby Alderweireld đến AS Roma để sở hữu Nicolo Zaniolo. Nhìn qua, đây có thể xem là lời đề nghị 'điên rồ' của Tottenham. Việc một trung vệ xuất sắc như Alderweireld, trụ cột trong hành trình tiến đến chung kết Champions League mùa trước của Gà trống, đổi ngang với tài năng mới nổi 20 tuổi đã là điều có phần vô lý. Vậy mà Tottenham còn sẵn sàng trả thêm cho Roma 20,6 triệu bảng.

Alderweireld + 21 triệu = tài năng 20 tuổi, Tottenham có đang làm điều 'điên rồ'? - Bóng Đá

 Alderweireld chỉ còn hợp đồng đến năm 2020.

Tuy nhiên, một 'con cáo già' trên TTCN như Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham rõ ràng có lý do xác đáng để làm như vậy. Cần phải biết rằng, hợp đồng Toby Alderweireld hiện tại đang có điều khoản phá vỡ chỉ 25 triệu bảng. điều khoản này có hiệu lực đến ngày 26/07. Thế nhưng, vượt qua ngày 26/07, Tottenham cũng chẳng thể thở phào nhẹ nhõm bởi trung vệ người Bỉ cũng chỉ còn 1 năm hợp đồng. Anh sẽ được đàm phán ra đi tự do vào Tháng Sáu năm 2020 và Gà trống hoàn toàn mất trắng.

Nói cách khác, chuyện của Alderweireld và Tottenham coi như xong, sớm hay muộn thì trong vòng 1 năm tiếp theo, anh cũng sẽ chia tay CLB. Và 25 triệu bảng cho trung vệ này gần như là số tiền cao nhất Gà trống có thể thu về.

Sau khi điều khoản giải phóng hợp đồng của Alderweireld bị lộ, nhiều chuyên gia dự đoán anh sẽ sớm có bến đỗ mới trong mùa Hè. Tuy nhiên, khá bất ngờ, theo The Sun thời điểm hiện tại chỉ Arsenal cho thấy động thái muốn có Alderweireld. Dù vậy, ngôi sao sinh năm 1989 nhiều khả năng không muốn gia nhập đại kình địch để 'gây thù' với CĐV Gà trống, những người đã ủng hộ anh trong suốt thời gian ở White Hart Lane.

Thời gian qua, Man United đang ráo riết theo đuổi Harry Maguire nhưng gặp khá nhiều khó khăn về mức giá chuyển nhượng. Theo các chuyên gia, nếu Leicester cương quyết không giảm giá, Quỷ đỏ có thể quay lại Alderweireld trước ngày 26/07. Trung vệ người Bỉ ở tuổi 30 và vẫn có thể chơi đỉnh cao cho Man United trong 2 mùa giải. Đây chính là điều Gà trống lo nhất. Đội bóng thành Manchester là đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch cũng như top 4 với họ.

Alderweireld + 21 triệu = tài năng 20 tuổi, Tottenham có đang làm điều 'điên rồ'? - Bóng Đá

 Zaniolo cao 1m90, là tài năng trẻ triển vọng của bóng đá Italia.

Trở lại với Nicolo Zaniolo, dù chỉ vừa nổi lên trong mùa giải 2018/19 sau cú đúp vào lưới Porto ở vòng 16 đội Champions League, tài năng sinh năm 1999 được đánh giá rất cao. Ít ai biết rằng, theo định giá của Transfermarkt, chỉ trong vòng 1 năm, giá trị của Zaniolo tăng 40 lần từ 900 ngàn lên 36 triệu bảng. Và thật trùng hợp, 36 triệu bảng cũng là giá trị hiện tại của Alderweireld. Tóm lại, Zaniolo là một tài năng đáng để Gà trống đầu tư.

Như vậy, nếu thương vụ đổi người trên với Roma hoàn thành, Gà trống sẽ giải quyết được 2 vấn đề. Đầu tiên, họ sở hữu một tài năng trẻ triển vọng mà Juventus và Liverpool cũng đang để mắt đến, một phương án dự phòng nếu Eriksen ra đi. Thứ hai, họ sẽ không gia tăng sức mạnh trực tiếp cho Man United cũng như các đối thủ khác ở nước Anh.

Cùng chờ xem, Gà trống có đi thành công nước cờ này...

Xem tài năng của Toby Alderweireld:

Thành Đạt | 21:20 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục