Akane Yamaguchi: Nhà vô địch mét rưỡi

12:51 Thứ ba 21/02/2017 | 1

TinTheThao.com.vnChiều cao không phải là yếu tố ngăn trở Akane Yamaguchi chinh phục những đỉnh cao của làng cầu lông.

1

 Yamaguchi đang là tay vợt trẻ nhất top 10 thế giới. 

Giải cầu lông đồng đội châu Á đã khép lại cuối tuần qua với chức vô địch thuyết phục dành cho Nhật Bản. Ở trận chung kết các tay vợt xứ anh đào với phong độ lẫn đẳng cấp cao đánh bại Hàn Quốc với tỷ số trắng 3-0, góp công không nhỏ trong chiến thắng đó là ngôi sao nữ Akane Yamaguchi.

Yamaguchi thật ra không phải là cái tên xa lạ với giới mộ điệu cầu lông. Cách đây ba năm khi mới chỉ ở độ tuổi 16, cô đã xuất sắc vô địch giải đấu Super Series tại Nhật Bản và cho đến nay là tay vợt trẻ nhất trong lịch sử từng đăng quang ở hệ giải này.

Dù phải đối đầu với một Sung Ji Hyun có thể hình vượt trội (cao đến 1m75) ở trận đơn nữ nhưng Yamaguchi khiến tất cả các khán giả phải trầm trồ với những pha ghi điểm đẳng cấp. Dù chỉ cao 1m56 nhưng bù lại cô gái có phong cách "tomboy" này lại sở hữu khả năng di chuyển và bao sân cực tốt, cùng với đó các kỹ năng như chém cầu, bỏ nhỏ hay điều cầu của Yamaguchi cũng được giới chuyên môn đánh giá cao. Chiến thắng 22-20, 23-21 của Yamaguchi trước Sung Ji Hyun làm nức lòng các khán giả có mặt ở nhà thi đấu Nguyễn Du.

 "Đây là lần đầu tiên tôi tới Việt Nam thi đấu giải này. Đây là một giải đấu khó khăn nhưng nó cho tôi nhiều trải nghiệm mới trong sự nghiệp. Nếu có cơ hội tôi muốn tới Việt Nam thi đấu một lần nữa," Yamaguchi cho hay.

Chưa đầy 20 tuổi nhưng đã sở hữu 3 danh hiệu Super Series và đứng trong top 10 thế giới đơn nữ. Yamaguchi hứa hẹn sẽ là một trong số những tay vợt có thể vươn lên ngôi số một trong tương lai gần.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:50 21/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục