Ajax khẳng định đã bán Vertonghen cho Arsenal

17:40 Thứ bảy 07/04/2012

Mùa Hè tới, Arsenal sẽ đón Jan Vertonghen, thông tin đó đã được khẳng định chắc chắn từ chính BLĐ Ajax Amsterdam.

Việc Vertonghen sẽ chuyển tới đầu quân cho Arsenal đã được khẳng định rõ qua việc HLV Frank de Boer của Ajax đang lên kế hoạch tìm kiếm một trung vệ đủ đẳng cấp để thế chỗ cầu thủ người Bỉ này. HLV người Hà Lan này cũng khẳng định hợp đồng chuyển nhượng của Vertonghen gần như đã được hoàn tất và việc cầu thủ này ra đi là không thể thay đổi được nữa.

Vertonghen chắc chắn tới Arsenal

Frank de Boer cho biết: "Hợp đồng chuyển nhượng của Vertonghen về cơ bản đã xong. Anh ấy sẽ rời Ajax để chuyển sang chơi cho Arsenal ngay sau khi mùa giải này kết thúc. Vertonghen sẽ có cơ hội nâng cao trình độ của mình và việc chuyển sang Emirates là một bước chuyển quan trọng với anh ấy. Tuy nhiên với Ajax, đó là điều đáng buồn bởi đội sẽ mất đi một đội trưởng, một cầu thủ thực sự đẳng cấp".

Theo đánh giá của Frank de Boer, Vertonghen thừa sức đá cho Arsenal. Thậm chí, HLV của Ajax còn cho rằng anh xuất sắc hơn cả một cầu thủ người Bỉ khác cũng từng chuyển từ Ajax sang Arsenal là Vermaelen. Trung vệ này còn có thể đá ở nhiều vị trí khác nhau nhờ lối chơi thông minh, tỉnh táo cùng kỹ thuật khá tốt. Đó là một điều đáng mừng cho HLV Arsene Wenger bởi ông sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn khi dùng cầu thủ này.

Kế hoạch chính của Wenger dĩ nhiên vẫn là xếp Vertonghen đá cặp trung vệ với người đồng đội ở ĐT Bỉ, Thomas Vermaelen. Tuy nhiên trong trường hợp Laurent Koscielny có phong độ tốt, có thể Vertonghen sẽ được đẩy lên đá ở vị trí tiền vệ trụ để Song được phép dâng lên cao hơn và chơi tấn công như anh vẫn muốn.

Vertonghen sẽ tới Emirates với giá hơn 10 triệu bảng, số tiền không nhỏ với một đội bóng luôn chỉ tiêu rất tiết kiệm trên thị trường chuyển nhượng như Arsenal. Thế nhưng họ lại có được một cầu thủ chất lượng và chắc chắn đó sẽ là một sự bổ sung hết sức cần thiết vào đúng vị trí được xem là yếu nhất của mình.
Chip | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục