Ajax hạnh phúc khi De Jong, De Ligt tung cánh tại trời Âu

07:58 Chủ nhật 14/07/2019

TinTheThao.com.vnSau khi Frenkie De Jong ra mắt Barca, De Ligt cũng sắp sửa hoàn tất những thủ tục cuối cùng để gia nhập Juventus.

Cả 2 nguồn tin uy tín là De Telegraaf và phóng viên Fabrizio Romano của Sky Sports đều xác nhận Juve và Ajax đã hoàn toàn tìm được tiếng nói chung. Mức phí chuyển nhượng của De Ligt được xác định là 70 triệu euro. Trung vệ người Hà Lan sắp sửa đến Italia kiểm tra sức khỏe trước khi chính thức tiến hành ký kết hợp đồng.

 - Bóng Đá

 De Ligt hoàn tất mọi thủ tục để chuyển đến Juventus.

Như vậy là sau De Jong, đến lượt De Ligt thử thách bản thân trong màu áo của Juventus, một trong những đội bóng vĩ đại nhất châu Âu. Rất có thể trong ngày De Ligt ra mắt Bà đầm già, Ajax sẽ có màn tri ân đặc biệt giống như họ đã từng làm với De Jong trong ngày tiền vệ này ra mắt Barcelona. Đội bóng Hà Lan đã mua hẳn mua một trang của các báo Mundo Deportivo và Diario Sport, thuê quảng cáo trên các xe bus để chúc mừng cầu thủ con cưng của họ.

Sau De Jong và De Ligt, rất có thể những trụ cột khác của Ajax như Donny van de Beek, Donny van de Beek…cũng sẽ ra đi theo tiếng gọi của các đội bóng lớn. Qua cách nhà ĐKVĐ Hà Lan tri ân De Jong, có thể thấy họ hạnh phúc như thế nào khi các cầu thủ con cưng của mình trưởng thành và có thể chinh chiến tại môi trường khắc nghiệt hơn, trong màu áo những đội bóng lớn tại châu Âu.

 - Bóng Đá

 2 trụ cột của Ajax chia tay đội bóng Hà Lan để tìm kiếm thử thách mới.

Với triết lý của Ajax, số tiền khổng lồ họ thu được trên TTCN vào Hè này sẽ không dùng để mua bom tấn xứng đáng về thay thế, thay vào đó sẽ đầu tư vào các bản hợp đồng tiềm năng, đồng thời đặt niềm tin vào những ‘măng non’ do chính CLB đào tạo. Đội bóng Hà Lan đã chuẩn bị phương án thay thế De Ligt khi chiêu mộ thành công ngôi sao chỉ mới 18 tuổi Kik Pierie từ Heerenveen với giá 3 triệu euro. Những tài năng trẻ như Ryan Gravenberch, Jurgen Ekkelenkamp hay 2 anh em sinh đôi nhà Maduro…đang chờ cơ hội được thể hiện trong mùa giải tới.

Không thể phủ nhận sự ra đi của các trụ cột sẽ làm giảm sút sức mạnh của Ajax. Tuy nhiên thành công tại Champions League ở mùa giải vừa qua sẽ tiếp thêm sự tự tin cho đoàn quân của HLV Erik ten Hag tại sân chơi châu Âu mùa tới. Biết đâu đấy, đội bóng Hà Lan lại trình làng những “De Jong mới”, “De Ligt” mới. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra với một đội bóng có lò đào tạo trẻ hàng đầu thế giới như Ajax.

Endo | 15:17 13/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục