Ai sẽ thay thế Montella ở Milan: Người cũ hay tên tuổi lớn?

22:34 Thứ tư 25/10/2017

TinTheThao.com.vnVới thành tích bết bát vừa qua của Milan, HLV Montella đang đứng trước nguy cơ bị sa thải. Vì vậy, ngay từ lúc này, BLĐ Milan đã bắt đầu lên danh sách dự kiến.

Báo chí Italia hôm qua đồn đại là Milan đã ra tối hậu thư cho HLV Vincenzo Montella và cùng lúc đã tìm người thay thế trong trường hợp sa thải Tiểu Phi cơ. Có nhiều phương án được đưa ra nhưng khả dĩ nhất là đưa một HLV tạm thời lên nắm đội trước khi mời một HLV gạo cội về dẫn dắt Rossoneri. Cũng theo báo chí Italia, danh sách ứng viên cho vị trí tạm thời gồm: Paulo Sousa hoặc Gennaro Gattuso, trong khi những cái tên sẽ được hướng đến vào mùa hề sẽ là Antonio Conte và Carlo Ancelotti.

Ai sẽ thay thế Montella ở Milan: Người cũ hay tên tuổi lớn? - Bóng Đá

 Antonio Conte là một ứng viên cho chiếc ghế ở Milan.

Tờ Tuttosport hôm qua tiết lộ là Milan đã ra tối hậu thư cho HLV Montella là phải giành ít nhất 4 điểm trong 3 trận tới với Chievo và Juventus. Không biết đây là lần thứ mấy báo chí quả quyết về chuyện tối hậu thư, bởi sau trận thua Sampdoria, người ta đồn rằng Milan phải lấy 4 điểm trước Roma và Inter, nhưng khi Milan thua trắng cả 2 trận, Montella vẫn ngồi tại vị.

Nhưng lần này đã khác, CEO của AC Milan là ông Marco Fassone đã lên tiếng không phủ nhận khả năng thay tướng giữa dòng: "Montella là người chúng tôi chọn và đặt niềm tin. Liệu ông có nguy cơ mất ghế sau một thất bại? Không có mục tiêu để bàn vệ một giả thuyết, nhưng tất cả chúng tôi cần phải làm việc theo cùng một hướng để tìm lối ra. Milan được xây dựng để đạt được kết quả: Nếu mục tiêu không đạt được thì tất cả đều phải ra đi, kể cả tôi cũng vậy.”

Ai sẽ thay thế Montella ở Milan: Người cũ hay tên tuổi lớn? - Bóng Đá

 Tương lai Montella đang rất mờ mịt.

Nếu sa thải Montella, đây sẽ là lần đầu tiên sau 16 năm, từ tháng 11/2001, thời điểm chia tay nhà cầm quân người Thổ Nhĩ Kỳ Fatih Terim, Milan sa thải HLV trong giai đoạn lượt đi. Max Allegri là trường hợp đặc biệt nhất khi bị sa thải ngay sau khi vòng cuối lượt đi kết thúc (Milan thua Sassuolo 3-4).

Kể từ sau khi Carlo Ancelotti rời đi, bất kỳ HLV nào ngồi lên chiếc ghế thuyền trưởng Milan đều bị đặt dưới áp lực rất lớn, cho dù đó có là Max Allegri đi nữa. Sự kiên nhẫn là điều không xuất hiện nhiều tại San Siro trong nhiều năm qua. Truyền thống hùng mạnh buộc Milan phải thành công, và khi điều này không thể tới, những HLV sẽ là người phải giơ đầu chịu báng. 

Ai sẽ thay thế Montella ở Milan: Người cũ hay tên tuổi lớn? - Bóng Đá

 Các ông chủ Milan đã chi 200 triệu euro để mang về 10 tân binh.

Mùa hè này, 200 triệu euro đã được bỏ ra để tăng cường lực lượng và bộ sậu tại San Siro muốn chứng kiến Rossoneri bách chiến bách thắng trên sân cỏ chứ không phải là hình ảnh chật vật như hiện tại. Vì vậy cơ hội của Montella thực sự không còn nhiều. BLĐ Milan với đại diện là giám đốc điều hành Massimiliano Mirabelli đã khẳng định thời gian của Montella tại Milan đang sắp hết.

Lúc này, trên nguyên tắc, Rene Gattuso hiện đang huấn luyện đội trẻ Milan, có thể sẽ được đơn lên làm HLV tạm quyền. Song các ông chủ CLB muốn một nhà cầm quân tầm cơ quốc tế như Carlo Ancelotti hay Antonio Conte, nên nhiều khả năng Fassone phải tìm một đối tác trung gian, gánh trọng trách từ nay đến cuối mùa trước khi chờ đợi cơ hội mời được Ancelotti hay Conte.

Ai sẽ thay thế Montella ở Milan: Người cũ hay tên tuổi lớn? - Bóng Đá

 Ancelotti cũng là ứng viên sáng giá cho vị trí HLV Milan.

Cựu HLV Fiorentina Paulo Sousa là một nhân vật thích hợp, trong lúc tờ Tuttosport lại bàn đến trường hợp cựu HLV Lazio Vladimir Petkovic, người có thể “rảnh rang” sau mùa hè tới nếu tuyển Thụy Sĩ chơi không thành công ở World Cup 2018. Cựu HLV Paris Saint Germain Laurent Blanc cũng được nhắc đến bên cạnh cựu HLV Napoli, Inter và Watford Walter Mazzarri. Trong lúc Gazzetta gợi đến trường hợp Guus Hiddink vốn nổi danh với tài trục vớt giữa mùa ở Chelsea 2009 và 2015.

Nếu những ứng viên trên không phản ứng gì trước lời đồn của báo chí thì nhà cầm quân lừng danh Fabio Capello hôm nay quả quyết là ông sẽ không trở lại Milan lần thứ 3. Capello từng giúp Milan thắng 4 Scudetto và 1 Champions League trong triều đại đầu tiên, nhưng ông thừa nhận là thời đại của Milan đã qua lâu rồi. “Tôi chỉ muốn tìm một CLB khác trong giai đoạn cuối sự nghiệp. Người ta đề nghị tôi giải cứu Jiangsu Suning và tôi đã thành công. Nhưng Milan có một tương lai không chắc chắn. Thậm chí khi ở Trung Quốc, người ta cũng biết rất ít về các ông chủ của Milan, khác xa với tầm vóc của Suning ở Inter."

Hoài Vũ - BongDa.com.vn - Thể thao Việt Nam | 19:00 25/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục