Ai sẽ kế thừa Lewandowski, Aubameyang, Batshuayi tại Dortmund?

18:54 Thứ hai 06/08/2018

TinTheThao.com.vnDortmund vẫn chưa mang về chân sút mới Hè này, nhiều khả năng họ sẽ sử dụng một cái tên có sẵn trong đội hình.

Dortmund chuẩn bị bước vào một mùa giải mới với đầy biến động. Trên ghế nóng, tân HLV Lucien Favre đã đến và đảm nhiệm trọng trách phục hưng Dortmund sau một năm bết bát. Marco Reus, trong mùa giải hiếm hoi anh lành lặn trước khi Bundesliga khởi tranh, đã được trao chiếc băng thủ quân sau nhiều năm làm đội phó. Và cuối cùng, gần như đội bóng vùng Ruhr sẽ đón chào một trung phong mới trong đội hình, mới mà cũ.

Đầu năm nay, Pierre-Emerick Aubameyang đã chính thức chia tay Dortmund để gia nhập Arsenal. Thời điểm đó, đội bóng nước Đức buộc phải mượn tạm Michy Batshuayi từ Chelsea. Sau màn trình diễn xuất sắc tại Signal Iduna Park, Michy đã bị The Blues hét giá quá cao và Dortmund đành bỏ cuộc.

Max Philipp - người kế thừa Lewandowski, Aubameyang, Batshuayi tại Dortmund là ai? - Bóng Đá

 Aubameyang và Batshuayi giờ đây đã ở thành London.

Trước việc thiếu vắng chân sút chủ lực, đội bóng nước Đức thật bất ngờ vẫn chưa chiêu mộ thêm tiền đạo. Tân binh hàng công duy nhất của Dortmund là Marius Wolf, một cầu thủ chạy cánh.

Dẫu vậy, không khó để nhận ra, HLV Lucien Favre đã chấm một ngôi sao có sẵn trong đội hình để đảm nhận vai trò trung phong tại Dortmund. Hai trong số ba trận đấu trên đất Mỹ trong khuôn khổ ICC 2018, Maximilian Philipp đã được bố trí cao nhất trên hàng công. Anh kết hợp khá tốt với những vệ tinh xung quanh và có cho mình cú đúp vào lưới Benfica.

Max Philipp gia nhập Dortmund mùa Hè 2017 từ Freiburg với giá 20 triệu euro. Xuất thân là một cầu thủ chạy cánh, Philiipp ban đầu được xem là sự thay thế Reus trong tương lai. Tuy nhiên, càng thi đấu tại Dortmund, cầu thủ 24 tuổi càng thể hiện sự đa năng, anh có thể chơi mọi vị trí trên hàng công, từ 2 cánh, tiền đạo ảo đến tiền đạo cắm.

Max Philipp - người kế thừa Lewandowski, Aubameyang, Batshuayi tại Dortmund là ai? - Bóng Đá

 Max Philipp trong một trận giao hữu mới đây của Dortmund.

Mới đây, Giám đốc Thể Thao Dortmund, ông Michael Zorc thể hiện sự tin tưởng với Philipp, cho rằng anh có thể ghi 15-18 bàn thắng trong mùa giải 2018/19.

Đáp lại sự tin tưởng, Max Philipp cho biết: "Đó là một lời khen tuyệt vời. Tôi đồng ý với ông ấy, tôi nghĩ rằng bản thân mình có thể làm điều đó và tôi sẽ cố gắng chứng minh ông ấy đúng."

Mùa trước, sau 20 lần ra sân cho Dortmund, chủ yếu bên cánh, Philipp đã kịp có cho mình 9 bàn thắng tại Bundesliga. Nếu anh không gặp chấn thương và vắng mặt 11 trận, con số trên chắc chắn còn tăng lên. Nhưng với một tân binh trẻ tuổi trong năm đầu, như vậy là quá tốt.

Max Philipp - người kế thừa Lewandowski, Aubameyang, Batshuayi tại Dortmund là ai? - Bóng Đá

 Một thử thách lớn nhưng cũng là một cơ hội lớn cho Max Philipp

Từ giờ đến khi TTCN khép lại, nếu Dortmund không mang về một trung phong nào, gần như chắc chấn Philipp sẽ là người tiếp nối Robert Lewandowski, Pierre-Emerick Aubameyang, Michy Batshuayi kế thừa hàng công Dortmund. Sau nhiều năm sử dụng 'hàng ngoại', Dortmund chuẩn bị đặt niềm tin vào chân sút nội trong mùa giải 2017/18. Một canh bạc nên thử!

Video: Top 5 bàn thắng của Max Philipp

Thành Đạt | 18:10 06/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục