Ai sẽ ghi bàn quyết định trong trận chung kết Champions League?

19:16 Thứ sáu 25/05/2018

TinTheThao.com.vnReal Madrid lẫn Liverpool đều sở hữu những cầu thủ tấn công có khả năng giải quyết trận đấu. Vậy cái tên nào sẽ là người ghi bàn quyết định trong trận đại chiến ở chung kết Champions League rạng sáng ngày 27/05 tới?

Cristiano Ronaldo và Mohamed Salah là hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày gần đây. Họ là hai cỗ máy ghi bàn thượng hạng đã được kiểm chứng và là niềm hi vọng hàng đầu của cổ động viên hai đội. CR7 và Salah cũng là những cầu thủ có khả năng nổ súng cao nhất theo tỉ lệ cược được đưa ra từ các nhà cái. Tuy nhiên bóng đá hấp dẫn ở chỗ nó rất khó đoán, nhất là trong một trận chung kết. Vì thế, bàn thắng quyết định có thể sẽ được ghi bằng những cái tên khác.

Ai sẽ ghi bàn quyết định trong trận chung kết Champions League? - Bóng Đá

  Kyiv đã sẵn sàng cho trận chung kết Champions League rạng sáng 27/05 (giờ Việt Nam).

Có thể cả Real Madrid lẫn Liverpool đều chuộng lối đá tấn công nhưng sau cùng thì chung kết vẫn là chung kết. Cả hai đội sẽ không muốn bị hở sườn quá nhiều để đối phương khai thác, hoặc sẽ không muốn là đội để thua trước. Nỗi sợ để bị thua trước có thể lấn át tham vọng muốn được ghi bàn trước, từ đó dẫn đến sự thận trọng của cả hai.

Sự thận trọng sẽ dẫn đến việc các cầu thủ quan trọng của hai bên sẽ được chăm sóc kỹ lưỡng. Lúc này những phương án B, C sẽ được tính đến.

Đó có thể là bóng bổng và những tình huống cố định

Một khi đường vào khung thành cả hai đội đều được bịt kín bằng phòng ngự khu vực hoặc pressing, thì những pha không chiến sau các tình huống cố định hay tạt bóng sẽ là cứu cánh cho cả đôi bên.

Nhắc đến không chiến, fan hâm mộ Liverpool nghĩ ngay đến bộ đôi trung vệ Virgil Van Dijk và Dejan Lovren, còn bên phía Real Madrid họ sẽ nhìn về phía Cristiano Ronaldo và Sergio Ramos.

Rất có thể một trong bốn cái tên vừa nêu sẽ ghi bàn thắng quyết định của trận đấu, từ những pha không chiến trong trường hợp đội nhà bế tắc. Đặc biệt là đội trưởng Ramos, người từng gieo sầu cho không ít đối thủ bằng những tình huống lên tham gia tấn công của mình.

 - Bóng Đá

 Ramos là mũi tên trên không lợi hại của Real.

Đó là thể là sút xa

Nhắc đến sút xa thì hàng tiền vệ của Liverpool lẫn Real Madrid đều có nhân tố có thể sút xa tốt như Casemiro, Jordan Henderson, James Milner hay Luka Modric. Một khoảnh khắc thuận lợi thôi là đủ để các nhân tố này tạo nên sự khác biệt về mặt tỉ số.

 - Bóng Đá

 Casemiro ghi không ít siêu phẩm sút xa cho Real.

Trương Hiển | 18:00 25/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục