Ai sẽ gánh vác trọng trách ghi bàn cho U23 Việt Nam?

11:05 Thứ tư 03/01/2018

Hai năm trước, tại VCK giải U23 châu Á 2016, đội tuyển U23 Việt Nam ghi được tổng cộng 3 bàn vào lưới các đối thủ U23 Jordan và U23 UAE do công của Duy Mạnh, Công Phượng, Tuấn Anh (mỗi người 1 bàn). Lần này đến với VCK giải U23 châu Á 2018, các học trò của HLV Park Hang-seo phải ghi được nhiều hơn thế nếu không muốn dừng chân ngay từ vòng đấu bảng. Câu hỏi được đặt ra là gánh nặng ghi bàn cho U23 Việt Nam sẽ được đặt lên vai ai?

Trông cậy vào “tam giác vàng” 

Sơ đồ chiến thuật ưa thích của HLV Park Hang-seo trong các trận giao hữu vừa qua là 3-4-3 và gần như chắc chắn sơ đồ này sẽ được ông thầy người Hàn Quốc cho U23 Việt Nam áp dụng tại giải đấu châu lục sắp tới. Trong đó 3 cầu thủ đá cao nhất là Văn Toàn - Công Phượng - Quang Hải. ”Tam giác vàng” này sẽ không cố định mà luôn luôn biến ảo, hoán đổi vị trí cho nhau, để đối phương không biết ai là trung phong cắm thực sự của U23 Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Bộ ba Công Phượng - Văn Toàn - Quang Hải đang cho có phong độ rất cao.

Trong 3 trận đấu tại M-150 Cup và trận giao hữu với Ulsan Hyundai vừa qua, đội tuyển U23 Việt Nam ghi được tổng cộng 9 bàn (trung bình 2,25 bàn/trận). Trong đó có đến 7 bàn do công của bộ ba này (trong đó Công Phượng ghi được 4 bàn, Quang Hải góp 2 bàn còn Văn Toàn 1 bàn), chiếm tỷ lệ gần 80%. Có thể tin rằng: hy vọng phá lưới của U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria sắp tới sẽ được trông đợi chủ yếu vào phong độ của bộ ba này - những người có khả năng tạo đột biến cao và có sự ăn ý cần thiết trong thời gian gần đây.

“Quân bài tẩy” Hà Đức Chinh

Trong trường hợp bế tắc, HLV Park Hang-seo còn một “quân bày tẩy” giấu trong ống tay áo là Đức Chinh. Đây là mẫu trung phong cắm điển hình và cũng là duy nhất của U23 Việt Nam hiện nay với thể hình và khả năng tỳ đè khá tốt. Khi cần chân sút đang khoác áo SHB.Đà Nẵng cũng có thể tung ra những cú dứt điểm tinh tế như bàn thắng ghi vào lưới Ulsan Hyundai mới đây.

 - Bóng Đá

 Hà Đức Chinh cũng là cái tên rất xứng đáng được HLV Park Hang-seo đặt niềm tin.

Rất có thể Đức Chinh sẽ có nhiều đất dụng võ tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 bởi cả Công Phượng, Văn Toàn lẫn Quang Hải đều thất thế trông thấy về mặt thể hình nếu so sánh với các hậu vệ to cao của U23 Hàn Quốc, U23 Australia hay U23 Syria.

Góc thống kê

13 Tại vòng loại giải U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam ghi được tổng cộng 13 bàn vào lưới các đối thủ U23 Hàn Quốc, U23 Đông Timor và U23 Macau. Trong đó Công Phượng đóng góp 4 bàn, Văn Toàn và Thanh Bình góp 2 bàn. Còn lại Đức Chinh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Khánh mỗi người ghi được 1 bàn,

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 10:05 03/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục