Ai sẽ chấm dứt kỷ nguyên "Rô - Si"?

09:18 Thứ hai 28/05/2018

TinTheThao.com.vnSneijder, Drogba, Robben, Ribery, Neymar, Suarez, Hazard, Salah... đều là những thiên tài, nhưng chỉ tiếc rằng họ sinh ra không đúng thời điểm để giành danh hiệu "Quả Bóng Vàng".

Khi tiền vệ Ricardo Kaka đưa AC Milan lên ngôi vương tại Champions League 2006/07, đó cũng là lần cuối cùng cho đến nay người hâm mộ được nhìn thấy người cầm trên tay Quả Bóng Vàng danh giá không phải là hai gã "Rô-Si" như thường lệ.

Không ai có thể chấm dứt kỷ nguyên Rô-Si trừ chính họ! - Bóng Đá

 Ricardo Kaka là cầu thủ cuối cùng cho đến bây giờ nâng cao danh hiệu Quả Bóng Vàng.

Suốt một thập kỷ dài đằng đẵng, chúng ta đã chứng kiến Inter Milan (2010), Chelsea (2012), Bayern Munich (2013) là ba đội bóng ngoài Tây Ban Nha vô địch giải đấu danh giá nhất lục địa già. Nhưng khác với Barcelona hay Real Madrid, những nhân tố chủ chốt của 3 đội bóng kể trên đều không thể một lần được vinh danh, dù cho đã có lúc họ gần như chắc chắn sẽ giành chiến thắng.

Wesley Sneijder, Arjen Robben, Frank Ribery hay Didier Drogba đều là những thiên tài trong những năm đó, nhưng tựu trung lại, Ronaldo và Messi đơn giản ở một đằng cấp hoàn toàn khác. Nếu nói UEFA hay FIFA thiên vị bộ đôi này sẽ là bất công cho họ.

Những cầu thủ này tuy đã có những thành công nhất định nhưng họ không phải là những người mang tính "cứu rỗi" cả một tập thể trong một khoảng thời gian đủ lâu. Bayern có thể vắng "Robbery" mà vẫn đá tốt, Chelsea chưa bao giờ là đội bóng dành cho riêng ai, Inter Milan thì càng không. Nhưng có ai dám nghĩ đến cái ngày mà Barcelona mất đi Messi và Real Madrid mất đi Ronaldo? Một ác mộng không bao giờ chấm dứt với người hâm mộ toàn thế giới!

Không ai có thể chấm dứt kỷ nguyên Rô-Si trừ chính họ! - Bóng Đá

 Bộ đôi "Robbery" cũng không thể phá vỡ thế độc tôn của "Rô-Si"

Trên thực tế, thuyết âm mưu về "Rô-Si" đã thực sự dừng lại ở năm 2013. Bởi từ sau đó đến nay, không có câu lạc bộ nào khác bước lên bục vinh quang ngoài 2 gã khổng lồ của Tây Ban Nha. Vô địch mà còn không giành nổi Quả Bóng Vàng thì hy vọng đâu cho những Á quân về sau Real Madrid và Barca.

Trong một khía cạnh khác, lịch sử Champions League trước đây từng ghi nhận Raul Gonzalez là tay săn bàn khét tiếng của giải đấu. Anh đã bỏ xa phần còn lại rất nhiều bàn thắng... Cả sự nghiệp lừng lẫy của "chúa nhẫn" được nhớ đến với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, kèm theo đó là 71 lần ghi tên trên bảng điểm.

Một con số quá vĩ đại cho những tiền đạo chơi tại giải đấu này thời điểm đó. Nhưng xin lỗi anh, thế giới bây giờ đã thay đổi quá nhiều. Có những thứ mà anh không bao giờ nghĩ nó sẽ có thật. Và một trong số đó là những bàn thắng của "Rô-Si". Con số 71 của Raul bây giờ chỉ còn là dĩ vãng, một "cựu" kỷ lục chẳng ai buồn nhớ đến vì hiện tại nó đã đi thêm được 29 và 49 lần nữa rồi. 

Không ai có thể chấm dứt kỷ nguyên Rô-Si trừ chính họ! - Bóng Đá

 "Chúa nhẫn" Raul cũng đã là dĩ vãng bởi những con số.

Không chỉ ở Champions League, mới đây, bộ đôi này cũng chính thức ghi được 1000 bàn thắng cho Real Madrid và Barca. Một con số quá vĩ đại nếu nhìn vào những năm chơi bóng của họ tại câu lạc bộ chủ quản. Bóng đá ngày nay quá khốc liệt, việc trụ vững tại câu lạc bộ đã là khó nhưng để ghi được 40 bàn trở lên hoặc thậm chí là 50, 60 hay 70 bàn vào mỗi mùa thì chẳng có ai dám nghĩ tới ngoài họ.

Rồi thì những bậc đàn anh thế hệ "7x" cũng giải nghệ, để rồi hiện tại những "chàng trai 9x" nổi lên như Neymar, Eden Hazard, Mohamed Salah... Họ ghi nhiều bàn đấy, phá nhiều kỷ lục đấy, nhưng thực tế vẫn cứ là thực tế. Chưa bao giờ kể từ năm 2008 đến nay có ai dám khẳng định một cầu thủ nào có thể "ngồi chung mâm" với Rô-Si, dù cho họ từng đưa tuyển quốc gia vô địch World Cup hay Euro.

Không ai có thể chấm dứt kỷ nguyên Rô-Si trừ chính họ! - Bóng Đá

 Bộ đôi này sẽ mãi mãi là một trong những cặp đối thủ được nhớ đến nhiều nhất lịch sử bóng đá.

World Cup 2018 sắp đến, nhưng nó cũng chẳng mang lại nhiều hy vọng cho ai "vịn vào" để "tranh giành" Quả Bóng Vàng với họ. Cristiano Ronaldo ở Real Madrid và Lionel Messi ở Barcelona không còn là những cầu thủ, họ đã là những "bản sắc thương hiệu" của hai đội bóng này. Họ là riêng, là duy nhất, là cuộc hẹn của hai người không thuộc về thế giới hiện đại. Và dĩ nhiên, có lẽ chẳng ai có thể chấm dứt kỷ nguyên "Rô-Si" nếu họ vẫn còn xỏ giày chơi bóng đỉnh cao.

Vũ Quang Toản | 02:05 28/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục