Ai là cầu thủ châu Á xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh?

09:05 Thứ tư 26/06/2019

TinTheThao.com.vnAi là cầu thủ châu Á xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh? Câu hỏi này sẽ gây nhiều tranh cãi, bởi Park Ji-sung hay Son Heung-min đã làm được những điều tuyệt vời ở xứ Sương mù.

Cùng điểm qua 5 cầu thủ châu Á ưu tú nhất tại xứ Sương mù theo lựa chọn của trang chủ Premier League:

Park Ji-sung

Số trận: 154. Bàn thắng: 19. Kiến tạo: 21 Danh hiệu: 4.

Trong 7 mùa giải của mình tại Old Trafford, tiền vệ người Hàn Quốc đã trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên giành được chức vô địch Premier League và UEFA Champions League. Anh đã có 154 lần ra sân cho Man Utd và Queens Park Rangers. Park Ji-sung gây thiện cảm với người hâm mộ trên toàn thế giới nhờ tinh thần chiến đấu hết mình, không bao giờ bỏ cuộc.

Who is the League's best-ever Asian player? - Bóng Đá

  Park Ji-sung được coi là Người không phổi.

Shinji Kagawa

Số trận: 38. Bàn thắng: 6. Kiến tạo: 6. Danh hiệu: 1.

Kagawa không chỉ là cầu thủ Nhật Bản đầu tiên thi đấu cho Man Utd mà còn là cầu thủ đầu tiên của xứ Hoa anh đào giành được danh hiệu Premier League trong mùa giải đầu tiên của mình ở câu lạc bộ. Ba bàn thắng của Kagawa trong trận đấu với Norwich City cũng giúp anh trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên lập hat-trick tại giải Ngoại hạng Anh.

Who is the League's best-ever Asian player? - Bóng Đá

 Kagawa chỉ để lại một vài dấu ấn ở Old Trafford.

Ki Sung-yueng

Số trận: 184. Bàn thắng: 15. Kiến tạo: 9.

Tiền vệ 30 tuổi này đã có nhiều lần ra sân ở Premier League hơn bất kỳ cầu thủ Hàn Quốc nào khác sau những năm chinh chiến cùng Swansea City, Sunderland và câu lạc bộ hiện tại Newcastle United. Mùa 2019/20 sẽ là mùa bóng thứ tám liên tiếp của anh ở giải đấu hàng đầu xứ Sương mù. Điều mà Ki Sung-yueng còn thiếu chính là danh hiệu, bởi anh chỉ được chơi ở những CLB tầm trung.

Who is the League's best-ever Asian player? - Bóng Đá

 Điều mà Ki Sung-yueng còn thiếu chính là danh hiệu.

Shinji Okazaki

Số trận: 114. Bàn thắng: 14. Kiến tạo: 4. Danh hiệu: 1.

Okazaki là cầu thủ Nhật Bản thứ hai giành được danh hiệu Premier League. Anh đóng vai trò không thể thiếu trong ngôi vô địch thần kì mùa 2015/16 của Leicester City. Okazaki để lại dấu ấn với siêu phẩm vào lưới Newcastle, góp công lớn giúp Bầy cáo giành chiếc cúp đầu tiên của họ.

Who is the League's best-ever Asian player? - Bóng Đá

 Shinji Okazaki với siêu phẩm vào lưới Newcastle.

Son Heung-min

Số trận: 130. Bàn thắng: 42. Kiến tạo: 19.

Son Heung-min là cầu thủ châu Á ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Premier League với 42 bàn thắng cho đến nay, nhiều hơn gấp đôi so với bất kỳ ai khác. Ngôi sao người Hàn Quốc đã trở thành người châu Á đầu tiên nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của EA SPORTS vào tháng 9 năm 2016. Khi đang ở thời kì sung mãn nhất, anh còn có thể làm được nhiều điều tuyệt vời hơn cùng Tottenham.

Who is the League's best-ever Asian player? - Bóng Đá

 Nếu có danh hiệu, Son Heung-min sẽ vượt mặt Park Ji-sung?

Minh Tuấn | 08:11 26/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục