Ai là biểu tượng mới ở VBA: Việt Arnold hay Tâm Định?

14:00 Thứ hai 22/08/2016

(TinTheThao.com.vn) – Cùng mang trong mình dòng máu Việt Nam, một người đã có chỗ đứng trong lòng khán giả, một kẻ vô danh từ Mỹ về quê hương tạo dựng sự nghiệp. Ai sẽ là biểu tượng mới cho mùa giải VBA đầu tiên?

Trong đêm diễn ra trận so tài giữa Sài Gòn Heat với Cần Thơ Catfish, người hâm mộ tại nhà thi đấu CIS không chỉ khó hiểu trước sự sa sút phong độ của Việt Arnold mà còn bất ngờ khi chứng kiến một ngôi sao gốc Việt khác tỏa sáng, đó là Tâm Định.

Việt Arnold (áo đỏ, số 33) cần lấy lại phong độ ngay lập tức. Ảnh: Quang Thịnh.

Việt Arnold, cái tên quen thuộc trong làng bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam đã giúp SG Heat hai lần liên tiếp góp mặt vào vòng play-off của ABL (Asean Basketball League) và trở thành biểu tượng của đội bóng rổ nhà nghề đầu tiên của Việt Nam.

Khác với lối chơi thăng hoa tại trận gặp HCMC Wings thì tại trận đối đầu Cần Thơ Catfish, Việt Arnold chỉ ghi được 6 điểm và 10 quả kiến tạo. Số liệu này xem ra khá ấn tượng với các cầu thủ mới nổi chứ đối với chàng trai sinh năm 1990 như Arnold Việt thì không thuyết phục. Người hâm mộ chờ đợi anh nhiều hơn vậy.

Ở giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á, trung bình một trận Arnold có thể ghi được 14,5 điểm, gấp đôi số điểm anh ghi vào rổ của CT Catfish. Chơi không đúng phong độ trong 3 lần đụng CT Catfish, Việt Arnold dần bị lu mờ trước một đồng nghiệp cũng là Việt kiều khác là Tâm Định đền từ đội bóng miền Tây.

Tâm Định (áo vàng, số 23) đang tạo được dấu ấn tại Giải VBA. Ảnh: Quang Thịnh.

Tân binh Tâm Định là cầu thủ thuần Việt khi có cả ba và mẹ đều sinh ra tại Việt Nam. Cầu thủ “chân ướt chân ráo” này sinh ngày 10-4-1990 (bằng tuổi với Việt Arnold) và sở hữu chiều cao 1m91. Tâm là một trong số ít những cầu thủ có thể chơi nhiều vị trí. Ở lần thứ 3 đối đầu SG Heat, anh ghi đến 14 điểm - 3 kiến tạo - 5 cướp bóng cùng 5 pha “rebound” trước một Miller to lớn của đội bạn.

Những con số ấn tượng càng khẳng định Tâm có khả năng công thủ vẹn toàn mà bất cứ đội nào ở VBA cũng phải e ngại. Theo số liệu trong những vòng đấu đầu VBA cũng như giai đoạn tiền mùa giải, Tâm Định nổi trội hơn rất nhiều cầu thủ gốc Việt khác như Horace Nguyễn, Nguyễn Tuấn Tú... và đáng chú ý là Việt Arnold. Lối chơi rất đẳng cấp, những pha cắt bóng nhanh như cắt và đáng chú ý là kỹ năng ném bóng Fadeaway,lên rổ giống hệt Zach Levine của đội Minnesota Timberwolves.

Cùng mang trong mình dòng máu Việt Nam, một người đã có chỗ đứng trong lòng khán giả, một kẻ vô danh từ Mỹ về quê hương tạo dựng sự nghiệp. Ai sẽ là biểu tượng mới cho mùa giải VBA đầu tiên?

Hoàng Hiệp | 13:36 22/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục