Ai giúp HLV Park bảo vệ ngai vàng SEA Games?

22:27 Thứ năm 07/05/2020

Khoảng trống sau lưng thế hệ Quang Hải đặt U22 Việt Nam và HLV Park Hang-seo trước nhiều khó khăn khi bảo vệ HCV SEA Games 31 trên sân nhà.

Hợp nhất cả hai đội hình U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30 và U23 Việt Nam dự giải châu Á 2020, HLV Park Hang-seo còn đúng 7 cầu thủ đủ tuổi dự SEA Games kế tiếp diễn ra vào năm sau. 3 người trong số này đủ sức đá chính tại V-League.

 - Bóng Đá

Quang Hải (phải) và Hoàng Đức (trái) đều không còn góp mặt tại SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam vào năm sau. Ảnh: Minh Chiến.

Ba cái tên hiếm hoi của U22/U23 Việt Nam đủ sức đá chính tại V-League là Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Toản và Bùi Hoàng Việt Anh. Tuy nhiên, họ đều có vấn đề riêng.

Nếu tiếp tục chơi bóng ở nước ngoài, Văn Hậu gần như chắc chắn sẽ vắng mặt tại SEA Games tới. Văn Toản vốn là dự bị của Bùi Tiến Dũng ở U22 Việt Nam. Việt Anh cũng chỉ đá chính tại U23 châu Á khi đội tuyển không còn Trọng Hoàng, đá chính tại CLB Hà Nội khi đội bóng này khủng hoảng hàng thủ.

Sau lưng họ, khoảng trống càng mênh mông hơn. 4 cầu thủ khác đủ tuổi dự SEA Games tới là Nguyễn Hữu Thắng, Y Êli Niê và Nhâm Mạnh Dũng, Trần Bảo Toàn. Hai người đầu tiên chơi ở hạng Nhất, hai người còn lại là dự bị cấp thấp tại Viettel và HAGL.

Nói tóm lại, ông Park gần như không còn lực lượng kế thừa ở SEA Games tới.

Ngoài lứa U22, đội tuyển vẫn còn một cơ hội bổ sung từ lứa U19 của HLV Philippe Troussier. Trong chiến lược của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đây mới là lực lượng nòng cốt tham dự SEA Games 31.

 - Bóng Đá

Trần Bảo Toàn (giữa) là cái tên hiếm hoi của U23 Việt Nam ở giải châu Á 2020 đủ tuổi tham dự SEA Games tới. Tuy nhiên, anh thiếu kinh nghiệm và gần như chưa được ra sân tại V-League. Ảnh: Minh Chiến.

Tuy nhiên, lứa U19 của ông Troussier cũng gặp vấn đề y hệt đội U22. Nhiều người trong số họ đang chơi tại hạng Nhất, vài người hiếm hoi có tên ở V-League như Hồ Khắc Lương, Mạch Ngọc Hà đều chỉ là dự bị cấp thấp tại CLB chủ quản.

Thời gian từ nay tới SEA Games vẫn còn dài, nhưng chưa ai trong số họ cho thấy tiềm năng đột phá. Đây có lẽ là lần đầu tiên trong nhiều năm qua, lứa kế cận SEA Games của bóng đá Việt Nam xuống cấp như thế. Ở những kỳ đại hội gần đây, U22/U23 Việt Nam đều có những lão tướng dày dạn, nhiều lần tham dự giải như Nguyễn Văn Quyết (SEA Games 2013), Trần Phi Sơn, Quế Ngọc Hải (2015), Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường (2017), Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu (SEA Games 2019)...

SEA Games 2021, hai cái tên giàu kinh nghiệm nhất có thể là Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Văn Toản.

Thanh Hà | 18:31 07/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục