Ai cứu nổi đội bóng thành Nam?

22:34 Thứ ba 24/04/2018

TinTheThao.com.vnSau 8 năm mòn mỏi chờ đợi, người hâm mộ bóng đá thành Nam mới lại được chứng kiến đội nhà trở lại V-League.

Vì thế không có gì ngạc nhiên khi sân Thiên Trường thường xuyên đón đông đảo cổ động viên đến sân trong những vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên sự cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá thành Nam không khỏa lấp được sự yếu kém của đội bóng con cưng.

 - Bóng Đá

 Nam Định vẫn đang chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng V-League 2018. Ảnh: VPF.

Kể từ sau trận hòa với Cần Thơ ở trận mở màn, Nam Định đã để thua 5 trận liên tiếp: thua Bình Dương 1-2, thua Hải Phòng 0-1, thua HAGL 2-3, thua TP.HCM 1-3, thua Than Quảng Ninh 0-1. Với kết quả đó, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đang đứng cuối bảng xếp hạng với vỏn vẹn duy nhất 1 điểm trong tay.

Nhìn vào danh sách đăng ký của Nam Định ở V-League năm nay, chúng ta không thấy có một cầu thủ nội nào có thể làm điểm tựa về mặt chuyên môn hoặc tinh thần cho các cầu thủ còn lại. Nòng cốt của đội bóng thành Nam thi đấu tại V-League 2018 là những cầu thủ đã đoạt chức vô địch hạng Nhất quốc gia 2017 nhưng hoàn toàn thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Trong khi đó, bộ đôi tiền đạo ngoại Henry - Benjamin đang để lại nỗi thất vọng lớn lao khi thể hiện phong độ mờ nhạt và đều mới chỉ có duy nhất 1 pha lập công kể từ đầu giải. Còn cầu thủ nhập tịch - thủ môn Nguyễn Quốc Thiện Esele thì cũng đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp và không thể liên tục cứu thua cho đội bóng thành Nam.

So với mùa giải năm ngoái, đội bóng đứng cuối bảng sau 6 vòng đấu (và sau đó cũng là đội phải xuống hạng vào cuối mùa giải) là Long An cũng giành được nhiều điểm hơn so với Nam Định ở mùa giải năm nay (4 điểm so với 1 điểm).

Tình thế lúc này có thể nói là đang cực kỳ khó khăn với đội bóng thành Nam. Nếu không nhanh chóng vực dậy ở những vòng đấu tới thì nhiều khả năng họ sẽ không còn có cơ hội để “ngóc đầu dậy” ở lượt về như mong muốn của Ban huấn luyện bằng việc bổ sung nội binh và thay thế ngoại binh.

 - Bóng Đá

 Nếu không thể sớm cải thiện tình hình, ngày thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ trở về giải hạng nhất sẽ không còn xa. Ảnh: VPF.

Thậm chí, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ lúc này còn đứng trước khả năng tái lập kỷ lục buồn của chính mình ở mùa giải 2010 (mùa giải mà sau đó họ phải xuống hạng) với 8 trận thua liên tiếp. Khi mà ở 3 vòng đấu tới họ sẽ phải đối đầu với các đối thủ rất mạnh: SLNA (sân khách), Hà Nội (sân nhà) và ĐKVĐ Quảng Nam (sân khách).

Nếu tiếp tục thất bại ở các vòng đấu này, viễn cảnh xuống hạng sẽ trở nên ngày càng hiện hữu hơn đối với Nam Định.

Câu hỏi: “Ai cứu nổi đội bóng thành Nam?” xem ra không dễ tìm được lời giải.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:40 24/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục