Ai có thể thay thế "thần gỗ" Alvaro Morata tại Chelsea?

18:44 Thứ hai 16/04/2018 | 1

TinTheThao.com.vnChelsea sẽ tiến hành cuộc thay máu lực lượng mạnh mẽ sau khi kết thúc mùa giải năm nay. Hàng loạt cái tên được đồn thổi sẽ cuốn gói khỏi sân Stamford Bridge, trong đó đáng chú ý có Alvaro Morata, tiền đạo chỉ vừa cập bến The Blues đầu mùa giải năm nay.

Sau khi Didier Drogba rời Chelsea, đội bóng thành London gần như không sở hữu thêm tiền đạo chất lượng nào. Những tưởng sự bổ sung mang tên Alvaro Morata sẽ đáp ứng được kì vọng nhưng cựu cầu thủ Real Madrid đã thể hiện bộ mặt kém cỏi ở mùa giải năm nay. Tính đến thời điểm hiện tại, Morata mới chỉ ghi được 14 bàn thắng, con số rất khiêm tốn và ban lãnh đạo Chelsea đang có ý định chia tay tiền đạo 25 tuổi. Nếu điều này xảy ra, ai là cái tên có thể thay thế cho "thần gỗ" của sân Stamford Bridge?

Ben Yedder (Sevilla)

Sát thủ từng kết liễu Man Utd tại vòng 1/16 Champions League đang được Chelsea nhắm tới. Không có thể hình cao to như Alvaro Morata hay Olivier Giround, tuy nhiên tiền đạo người Pháp sở hữu lối chơi thông minh và di chuyển cực rộng. 

Phong cách thi đấu của Ben Yedder rất hợp với những Eden Hazard, Willian hay Pedro, các cầu thủ tuy không cao to nhưng chơi đầy kĩ thuật. Ngoài ra, khả năng chớp cơ hội của tiền đạo 27 tuổi là điểm mạnh đủ để thuyết phục Chelsea.

Ai có thể thay thế

 Ben Yedder là cái tên mà Chelsea có thể để tâm. 

Ashley Barnes (Burnley)

Cái tên khá xa lạ và bất ngờ với các CĐV của Chelsea, tuy nhiên đây sẽ là sự thay thế tuyệt vời nếu Alvaro Morata ra đi trong mùa Hè này. Nếu như Morata được biết đến với khả năng đánh đầu ấn tượng thì Ashley Barnes cũng chứng minh mình không hề kém cạnh với chiều cao lên đến 1m86. Không có lối chơi hoa mỹ và cầu kỳ, tiền đạo người Bắc Ireland lại là sát thủ trong vòng cấm với khả năng chơi độc lập tác chiến rất tốt. Không được ra sân thường xuyên, tuy nhiên Ashley Barnes cũng kịp đóng góp 8 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Burnley. 

Ai có thể thay thế

 Ashley Barnes có kinh nghiệm chinh chiến tại Premier League. 

Ngoài ra, cầu thủ 28 tuổi còn là một tiền đạo mục tiêu thực thụ và có thể là điểm đến của mọi pha dàn xếp tấn công. Với những cầu thủ đầy sáng tạo như Hazard hay Willian, cùng với đó là khả năng tạt bóng cực tốt của những Marcos Alonso và Azpilicueta, Ashley Barnes sẽ là mối hiểm họa trong vòng cấm đối với các hậu vệ Premier League.

Edinson Cavani

Ở giai đoạn đầu khi Neymar chuyển đến PSG, Edinson Cavani đã cảm thấy không vui và có mâu thuẫn nhất định với tiền đạo người Brazil. Ngay thời điểm đó, Chelsea có ý định "thừa nước đục thả câu" khi lên kế hoạch chiêu mộ Cavani. Đẳng cấp của tiền đạo người Uruguay không cần phải bàn cãi khi anh đang có phong độ ghi bàn khủng khiếp trong màu áo PSG. Cavani từng đi vào lịch sử Ligue 1 khi trở thành chân sút vĩ đại nhất giải VĐQG Pháp với 156 bàn thắng, ngang Ibrahimovic.

Ai có thể thay thế

 Cavani từng ghi bàn "hạ sát" Chelsea ngay tại Stamford Bridge.

Edinson Cavani có thể không có nhiều kinh nghiệm tại Premier League, tuy nhiên màn thể hiện của anh trong những mùa giải vừa qua tại châu Âu là lí do đủ để Chelsea quyết định vung tiền mang anh về Stamford Bridge. 

Kha Võ - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:10 16/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục