Ai có thể thay thế được Rosberg tại Mescedes

20:25 Thứ bảy 07/01/2017 | 1

TinTheThao.com.vnVới việc đương kim vô địch F1 GP Rosberg bất ngờ giải nghệ thì đội đua Mescerdes đang phải đau đầu tìm người thi đấu cùng Lewis Hamilton ở mùa giải 2017.

Ngay sau khi thông báo chính thức không còn thi đấu chuyên nghiệp được chính Nico Rosberg đưa ra, một loạt các ứng viên đã được nhắc tới cho vị trí anh bỏ lại ở đội đua Mercedes. Nhưng với áp lực ba năm liên tiếp là đội đua vô địch thế giới đang là một rào cản không nhỏ trong quá trình lựa chọn tay đua thế chỗ cho Nico Rosberg.

nico-rosberg-mercedes-2015-us-gp_3396413

 Nico Rosberg bất ngờ giải nghệ chỉ năm ngày sau khi vô địch thế giới.

Dưới đây là danh sách các ứng viên cho vị trí thay thế Nico Rosberg trong mùa giải F1 2017 tới:

Sebastian Vettel

359362-sebastian-vettel-r

 

Thật bất ngờ khi tay đua người Đức đến từ đội đua Ferrari lại nhằm trong danh sách các ứng viên thay thế vị trí của Nico Rosberg tại Mercedes-AMG. Vettel thi đấu không thật sự thành công khi chuyển qua khoác áo Ferrari, anh cũng chỉ còn một năm hợp đồng với đội đua nước Ý và đây là cơ sở để Mescedes lôi kéo thành công tay đua từng bốn lần liên tiếp vô địch thế giới. 

Pascal Wehrlein

Pascal Wehrlein là thuộc sở hữu của Mercedes và hiện đang thi đấu cho đội đua Manor. Mặc dù là một tay đua trẻ, nhưng trong mùa giải F1 2016 vừa qua, với vị trí thứ 10 chung cuộc, anh được coi là tay đua trẻ đầy tiềm năng. Đặc biệt, Pascal Wehrlein đã nằm trong phương án dự phòng của Meredes-AMG từ lâu.

Tuy nhiên với việc tay đua Nico Rosberg bất ngờ tuyên bố nghỉ hưu ngay sau khi vô địch, Mercedes có thể đàm phán để đưa tài năng trẻ này về. Tuy nhiên, được đánh giá là đầy tiềm năng, nhưng kinh nghiệm vẫn là trở ngại lớn nhất của tay đua này.

XPB_826857_HiRes

 

Fernando Alonso

 Mercedes từng tiếp cận Alonso vào năm 2014 trước khi tay đua người Tây Ban Nha quyết định trở về khoác áo McLaren. Cơ sở để Mercedes thuyết phục Alonso khoác lên mình chiếc áo đấu của mình ở mùa giải F1 2017 tới đây là có khi Alonso chỉ còn một năm hợp đồng với McLaren, anh cũng thi đấu không thực sự thành công tại đội đua nước Anh, và một điều nữa là Alonso từng chơi khá ăn ý với Hamilton ở mùa giải 2007.

fernando-alonso-mclaren_3

 

Valtteri Bottas

So với những cái tên kể trên thì Valtteri Bottas có lẽ là cái tên hợp lý nhất khi tay đua này có cả tài năng lẫn kinh nghiệm thi đấu. Trong mùa giải F1 2016 vừa qua, đã có rất nhiều chặng đua Bottas đã khiến cho các tên tuổi tại F1 như Rosberg, Hamilton, Vettel…phải toát mồ hôi. Tuy nhiên, sẽ rất khó để Williams đánh mất tay đua chủ lực của mình.

Valtteri-Bottas_2867481

 

Esteban Ocon

Cũng giống như trường hợp của Pascal Wehrlein, Esteban Ocon nằm dưới quyền quản lý của Mercedes nhưng đang thi đấu cho đội đua Force India. So về tài năng thì Ocon được đánh giá cao hơn Wehrlein, khi thắng người đồng đội với tỷ số 5 – 3 trên đường đua. Tuy vậy, kinh nghiệm thi đấu cũng là một điều mà Mercedes  cân nhắc nếu lựa chọn tay đua này.

sne12432.2-1424261082

 

Công Lương- Thể Thao Việt Nam | 20:22 07/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục