Ai có thể là đối thủ cạnh tranh QBV với Lionel Messi?

22:30 Thứ sáu 19/04/2019 | 4

Chắc chắn một điều, năm nay QBV sẽ có người khác nắm giữ chứ không thể là Luka Modric. Vậy ai sẽ bước lên đỉnh cao ấy, Lionel Messi hay một cái tên lạ?

Trong một năm không có EURO hay World Cup thì Champions League là thước đo quan trọng nhất để chọn ra QBV. Cho đến lúc này, siêu sao Lionel Messi là ứng viên hàng đầu khi Barcelona sắp bỏ túi La Liga, vào đến bán kết Champions League còn cá nhân Messi đang là chân sút xuất sắc nhất ở hai giải đấu này.

Nếu Barcelona có thể đoạt Champions League thì QBV thứ 6 chắc chắn thuộc về Messi. Tuy nhiên, vấn đề là họ có vượt qua được Liverpool hay không. Và chỉ có Liverpool là có những ngôi sao có thể đe dọa Messi.

 - Bóng Đá

Messi sẽ có QBV thứ 6? 

Mohamed Salah

Dù thua kém Messi ở hạng mục cạnh tranh Chiếc giày vàng Châu Âu hay Vua phá lưới Champions League nhưng cơ hội cho ngôi sao người Ai Cập không phải là không có. Đương nhiên đó là con đường khó khăn hơn Messi rất nhiều.

Điều kiện cần để Salah có thể mơ về một danh hiệu để đời như vậy và vượt qua đối thủ "có số má" như Messi là Salah phải làm được 3 việc: tỏa sáng trong hai trận Liverpool gặp Barcelona và giúp đội nhà loại đại diện của Tây Ban Nha, sau đó phải vô địch  Champions League, cuối cùng là lên ngôi tại Premier League. Khi ấy mọi vinh quang của Salah có thể áp chế được Messi vì như đã nói, chức vô địch Champions League sẽ có tiếng nói cực lớn.

 - Bóng Đá

 Hay Mohamed Salah ...

Sadio Mane

So với Mohamed Salah thì Sadio Mane còn có thêm một vũ khí để cạnh tranh cùng Messi, đó là anh đã nằm trong danh sách rút gọn cuối cùng cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa giải tại Anh. Nếu đạt được giải thưởng này thì anh sẽ có thêm những điểm cộng không hề ít. Để có được điều đó thì trước hết Mane phải giúp Liverpool vượt qua Man City và giành Premier League.

Sau Ngoại hạng Anh tất nhiên phải tới Champions League. Được đánh giá là một trong những người ổn định nhất của Liverpool mùa này và chơi cực hay tại Ngoại hạng Anh, chỉ cần anh hoàn tất việc đoạt danh hiệu trong nước và đánh bại Messi trong hai trận gặp nhau sắp tới, rồi thẳng tiến đến chức vô địch Champions League thì lo gì anh không lên đỉnh thế giới kia chứ?

 - Bóng Đá

hoặc Mane ...

Virgil van Dijk

Trong trận đấu với Barcelona sắp tới, chắc chắn vai trò của Virgil van Dijk là vô cùng lớn có thể quyết định sự thành bại của Lữ đoàn đỏ bởi nhiệm vụ của ngôi sao người Hà Lan là kiềm tỏa Messi cũng như các chân sút thượng hạng bên phía đội bóng đến từ xứ Catalan.

Dẫu biết một trung vệ có không nhiều cơ hội đoạt QBV như các tiền đạo hay tiền vệ nhưng Van Dijk đang sẵn sàng làm được điều như Fabio Canavaro ngày xưa. Suốt từ đầu mùa giải đến giờ, Van Dijl đóng vai trò sống còn với Liverpool và anh cũng nằm trong danh sách 5 người có thể đoạt danh hiệu xuất sắc nhất mùa giải Anh.

Thử tượng tượng xem, nếu Van Dijk có thể khiến Messi "tắt điện" và góp phần đưa Liverpool vào chung kết Champions League để vô địch, cùng việc lên ngôi Ngoại hạng Anh sau 29 năm chờ đợi thì ai xứng đáng hơn Van Dijk cho danh hiệu QBV kia chứ?

 - Bóng Đá

 cũng có thể là Van Dijk sẽ làm nên chuyện?

PSG, Real Madrid, Juventus, Atletico Madrid hay Man City đều dừng bước trước vòng bán kết Champions League nên những Neymar, Mbappe, Modric, Ronaldo, Griezmann, Aguero… rõ ràng chẳng thể cạnh tranh QBV với Messi. Còn việc Chelsea chơi tại Europa League là điểm trừ khá nhiều cho Eden Hazard. Cho nên chỉ có các ngôi sao của Liverpool - đối thủ của Barcelona tại bán kết Champions League là có thể tạo nên sự đặc biệt trước Messi trong cuộc đua QBV năm nay.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Cát Tường | 21:02 19/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục