Ai có thể giữ ấm cho chiếc áo số 10 tại Argentina?

10:51 Thứ tư 12/09/2018

TinTheThao.com.vnLionel Messi không xuất hiện trong màu áo La Albiceleste thời gian này, thậm chí viễn cảnh chia tay có thể đang ở trước mắt siêu sao sinh năm 1987.

Trong một động thái được cho là 'kỳ lạ', Liên đoàn bóng đá Argentina đã quyết định treo áo số 10 của Lionel Messi. Nhưng nếu tiền đạo sinh năm 1987 của Barcelona sẽ chỉ trở lại vào năm sau, hoặc tồi tệ hơn là từ bỏ giấc mơ còn dang dở ở tuổi 31, vậy ai có thể gánh vác trọng trách to lớn cùng với chiếc áo số 10? Hãy đi đến một vài trường hợp tiêu biểu sau:

GIẤC MƠ

Từ Omar Sivori tới Diego Maradona, và giờ là Messi; đó là nguyên mẫu rõ ràng vì họ đều thuận chân trái. May mắn thay, bây giờ Argentina cũng đang sở hữu một ngôi sao như vậy - Paulo Dybala. Tiền đạo của Juventus có khả năng sáng tạo tuyệt vời, và là người có phong cách tương đồng với Messi nhất hiện tại.

Ai có thể giữ ấm cho chiếc áo số 10 tại Argentina? - Bóng Đá

 Dybala có lối chơi tương đồng với Messi và cũng sở hữu cái chân trái rất khéo léo.

Đây không phải điều ngạc nhiên, huấn luyện viên Jorge Sampaoli từng xem xét đến việc gạt bỏ ngôi sao sinh năm 1993 vì... quá giống với siêu tiền đạo của Barca. Do đó, khó có thể dung hoà hai con người này trong một đội hình và chắc chắn không ai dám nghĩ đến việc để Messi ngồi dự bị hoặc thay ra giữa chừng nếu không gặp chấn thương.

Nhưng trong một đội không có cầu thủ 31 tuổi, Dybala sẽ được tự do sáng tạo và làm bất cứ điều gì anh muốn. Luôn có suất đá chính tại Juventus là đủ để làm trụ cột tại Argentina, và thực tế thì Dybala có sự kiên trì nhằm mang lại cho La Albiceleste một tương lai tươi sáng.

THỰC TẾ

Nếu không đi theo xu hướng của Messi hay Maradona, có lẽ AFA nên trao chiếc áo số 10 cho cầu thủ tốt nhất trong đội hình của họ hiện tại - Sergio Aguero. Rõ ràng tiền đạo này không thể hiện được đẳng cấp vốn có trong đội hình Argentina, nhưng chúng ta nên hiểu rằng anh vẫn là cái tên hàng đầu ở Premier League trong vài năm qua.

Ai có thể giữ ấm cho chiếc áo số 10 tại Argentina? - Bóng Đá

 Aguero là người gần với đẳng cấp của Messi nhất trên tuyển Argentina vào lúc này.

Vốn dĩ Aguero chưa bao giờ được coi như chủ công trong màu áo đội tuyển quê hương mình, giống như Gonzalo Higuain hay Carlos Tevez trước kia. Đây sẽ là cơ hội quá tuyệt vời để Argentina hiểu được khả năng thực sự của ngôi sao sinh năm 1988, ít nhất là cho đến khi Messi trở lại.

CÚ SỐC

Đôi khi bóng đá khiến chúng ta ngạc nhiên, vì thế tại sao Argentina không thể chọn ra một cái tên bất ngờ để giữ ấm cho chiếc áo số 10? - Angel Correa, tiền đạo trẻ của nhà đương kim vô địch Europa League, Atletico Madrid. Đây là gương mặt thăng tiến rất nhanh trong vài năm qua, dưới sự hướng dẫn của Diego Simeone.

Ai có thể giữ ấm cho chiếc áo số 10 tại Argentina? - Bóng Đá

 Correa từng mặc chiếc áo số 10, nhưng ở các tuyển trẻ Argentina.

Correa là mẫu cầu thủ khác biệt so với những cái tên kể trên, vì anh có phong cách chơi bền bỉ, sáng tạo nhưng rất biết cách hỗ trợ phòng thủ khi cần thiết. Nói tóm lại, tiền đạo này không thực sự là lựa chọn lý tưởng để khoác áo số 10 nếu nhìn lại truyền thống của Argentina bao năm qua. Nhưng cuộc sống luôn thú vị ở chỗ, chúng ta sẽ chẳng biết trước được điều gì xảy ra trong tương lai cả!

Vũ Quang Toản | 09:35 12/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục