Ai cản được "nữ hoàng" Sharapova?

13:19 Thứ sáu 28/04/2017

TinTheThao.com.vnPhong độ lẫn sự tự tin của Maria Sharapova đang dâng lên cực cao ở Stuttgart Open.

18119095_733113126862338_

 Sharapova hướng đến danh hiệu đầu tiên ngay sau khi trở lại. Ảnh: Internet.

Thông thường việc nghỉ một vài tháng không thi đấu sẽ khiến một tay vợt khó khăn trong việc bắt nhịp khi trở lại. Sharapova là trường hợp ngoại lệ bởi tay vợt người Nga dù bị cấm thi đấu nhưng vẫn miệt mài tập luyện với giáo án cực khắt khe, cô nhờ đó có sự trở lại không mấy khó khăn ở giải đấu mà mình từng 3 lần vô địch trong quá khứ.

Nếu như Angelique Kerber (Đức) hạt giống số 1 giải và là người được yêu thích nhất tại Stuttgart gây thất vọng khi để thua sốc Kristina Mladenovic ở vòng 2 thì "Búp bê Nga" vẫn ở đó trở thành "con át chủ bài" tạo sức hút lớn cho giải.

Vẫn phong cách mạnh mẽ, lạnh lùng như thường thấy, Shrarapova không mấy khó khăn để hạ Roberta Vinci ở vòng một và mới đây tiếp tục tiễn người đồng hương Ekaterina Makarova về nước tại vòng 2. Lọt vào tứ kết Stuttgart cũng có nghĩa Sharapova sẽ có đủ số điểm để trở lại top 400 thế giới, và nếu vô địch giải đấu này cô sẽ đứng ở vị trí 125, một bước tiến "thần tốc".

Tại tứ kết Sharapova lần đầu tiên giáp mặt với tay vợt đang lên Anett Kontaveit. Tay vợt người Estonia vừa tạo nên cú sốc khi ngược dòng đánh bại cựu vô địch Roland Garros và là hạt giống số 5 - Garbine Muguruza với tỷ số 2-1.

Rõ ràng tay vợt hạng 73 thế giới là một bài toán khá khó với "Búp bê Nga", nhưng Sharapova cũng là một tay vợt rất biết trị các tay vợt trẻ tài năng, Bouchard, Watson. Giới chuyên môn dự báo vé bán kết sẽ thuộc về Masha nếu cô chơi ấn tượng như 2 trận vừa qua.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:20 28/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục