Ai bền bỉ được như Quyết 'rừng'?

12:04 Thứ năm 27/06/2019

TinTheThao.com.vnÂm thầm chịu đựng, bền bỉ cống hiến, Nguyễn Văn Quyết giờ là thủ lĩnh của CLB Hà Nội, một trong những đội bóng hùng mạnh nhất V-League nhiều năm qua.

In dấu giày trực tiếp vào hai bàn thắng của CLB Hà Nội trước Ceres Negros trong trận bán kết lượt về AFC Cup 2019, trong đó trực tiếp ghi một bàn. Nguyễn Văn Quyết lúc này đã nâng tổng số bàn thắng trong sự nghiệp cấp CLB lên con số 109, điều mà không nhiều cầu thủ Việt Nam lúc này đạt được.

Tuy nhiên hành trình chinh phục cột mốc ấy của Quyết "rừng" lại trải qua không ít những chông gai. Năm 2009, Thể Công giải thể và chuyển giao cho Thanh Hóa, chàng trai 17 tuổi Nguyễn Văn Quyết lên đường đầu quân cho đội trẻ của Hà Nội T&T (tiền thân của CLB Hà Nội sau này), khi ấy đang là đại gia mới nổi của bóng đá Việt Nam.

Ai bền bỉ được như Quyết 'rừng'? - Bóng Đá

 Quyết luôn tỏa sáng mỗi khi Hà Nội cần.

Từ một cầu thủ không ai biết tới, Văn Quyết vụt sáng trở thành tài năng trẻ đáng xem bậc nhất của bóng đá Việt Nam thời hậu Henrique Calisto. Cùng với đàn anh Phạm Thành Lương, Quyết "rừng" là một trong những trụ cột của U23 Việt Nam dự SEA Games 2011 trên đất Indonesia.

Anh từng lập hat-trick vào lưới U23 Brunei, đáng tiếc thế hệ năm đó phải dừng chân trước một đội chủ nhà quá sung mãn về thể lực. Tuy nhiên, ấn tượng về một Văn Quyết kỹ thuật, khéo léo bên cánh phải thì thật khó để nào phai. Năm đó cũng đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của cầu thủ này khi anh được lên chơi cho đội một Hà Nội T&T.

Sau đó, được lên chơi cho ĐTQG Việt Nam, lối chơi điềm đạm, chậm rãi của Văn Quyết gây ra rất nhiều tranh cãi. Có người nói anh xuất sắc, người lại bảo Quyết quá chậm chạp, rê dắt lắt nhắt, thậm chí còn đặt luôn cho biệt danh Quyết "tù trưởng" như một cách để mỉa mai cầu thủ này.

Đỉnh điểm phải kể đến AFF Cup 2018, sau pha vào bóng gây ra chấn thương cho Nguyễn Văn Toàn, Quyết "rừng" trở thành miếng mồi ngon cho báo chí. Anh được vu cho cái tội cố tình đốn hạ đàn em để chiếm suất đá chính. Nhưng đâu ai nhớ rằng chiến tích lọt vào bán kết ASIAD ít tháng trước đó in đậm dấu giày của người đội trưởng này.

Ai bền bỉ được như Quyết 'rừng'? - Bóng Đá

 Trở lại sau chấn thương, Quyết vẫn cho thấy tầm ảnh hưởng quan trọng của mình.

Nhưng đó là câu chuyện ở ĐTQG Việt Nam, trở về Hà Nội, anh là thủ lĩnh trong lối chơi của đội bóng này. 8 năm lên sân chơi V-League, anh giúp CLB của mình vô địch đến 3 lần, thành tích mà trong cùng thời gian không đối thủ này sánh ngang được cùng họ.

Cũng có đâu đó những vết gợn, như pha phạm lỗi khá thô với Nghiêm Xuân Tú của CLB Quảng Ninh khiến Quyết bị gạch tên khỏi danh sách đề cử QBV Việt Nam 2017. Nhưng tựu chung sự nghiệp của Văn Quyết lúc này vẫn khá lẫy lừng.

Có thể người ta chê Quyết chậm chạm, Quyết "tù trưởng", nhưng nhìn lại thực tế, tiền vệ này đã đóng góp tới 101 bàn thắng cho riêng CLB Hà Nội. Bỏ mặc mọi thị phi, sự ồn ào của dư luận, Quyết "rừng" vẫn vượt lên trên tất cả để khẳng định được vai trò quan trọng đối với ĐKVĐ V-League. 

Khả năng thật sự của cầu thủ này phải những người theo dõi lâu năm, chứng kiến từng bước thăng trầm trong sự nghiệp của anh mới có thể hiểu và thẩm thấu được. 

Vương Ngọc | 11:55 27/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục