Aguero – Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Man City

15:02 Thứ sáu 04/05/2012

Ngay ở mùa bóng đầu tiên tại Etihad, Sergio Aguero đã có màn trình diễn ấn tượng. Bởi vậy, không bất ngờ khi anh được các CĐV Man City bình chọn là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất mùa giải này của dàn sao The Citizens.

Mặc dù Premier League 2011-2012 vẫn còn tới 2 vòng đấu nữa mới kết thúc nhưng tới thời điểm hiện tại, Man City đã công bố danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, đó chính là Sergio Aguero. Đây là giải thưởng thường niên được Hội CĐV Man City tiến hành bình chọn.

Với 29 bàn thắng và 11 đường kiến tạo sau 46 trận cho Man City trên mọi đấu trường, Sergio Aguero đã vượt qua người đồng đội David Silva (9 bàn/ 20 đường kiến tạo sau 47 trận) để trở thành cầu thủ Man City xuất sắc nhất mùa giải.

Ở mùa giải này, HLV Roberto Mancinin có trong tay khá nhiều sự lựa chọn trên hàng công như Mario Balotelli, Edin Dzeko hay Carlos Tevez. Tuy nhiên, Sergio Aguero vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 trong mọi chiến thuật mà Mancio sử dụng. Anh chính là một trong những cầu thủ có đóng góp quan trọng nhất tới thành công của Man City ở mùa giải này, ít nhất là vị trí đầu bảng tính tới thời điểm này của mùa bóng.

Đây là mùa giải đầu tiên chân sút người Argentina khoác áo Man City. Anh đã gia nhập Etihad vào mùa Hè 2011 với mức giá 39,6 triệu bảng. Ngay ở mùa giải đầu tiên, Kun Aguero đã có tới 22 bàn thắng, đứng thứ 3 trong danh sách đội bom tại Premier League mùa này (sau Van Persie và Wayne Rooney)

Ngoài ra, Aguero còn giành luôn danh hiệu bàn thắng đẹp nhất mùa giải của Man City với pha lập công đầu tiên trong chiến thắng 6-1 trước Norwich. Trong khi đó, trận thắng 1-0 trước Man Utd để trở lại ngôi đầu Premier League hồi đầu tuần này được xem là khoảnh khắc ấn tượng nhất trong năm của thày trò HLV Roberto Mancini.

Ở các cuộc bình chọn khác, David Silva giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của Man City do nhà tài trợ EA Sports trao tặng. Còn thủ quân Vincent Kompany nhận được giải thưởng Community. Ở đội trẻ, Denis Suarez được tôn vinh với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa.

Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục