Agassi chỉ ra lý do khiến Federer chưa thể là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại

15:41 Thứ ba 14/11/2017

TinTheThao.com.vnAndre Agassi cho rằng thành tích đối đấu thua kém trước Rafael Nadal là lý do khiến Roger Federer chưa thể được coi là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại.

Trong quần vợt, GOAT (viết tắt của Greatest of All Time) là cụm từ nhằm chỉ tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại. Hiện tại, phần lớn cho rằng danh hiệu này thuộc về Roger Federer với thành tích 19 danh hiệu Grand Slam – nhiều nhất trong lịch sử đơn nam.

Song, không ít ý kiến cho rằng Nadal, dù sở hữu Grand Slam thấp hơn (16 danh hiệu) nhưng hoàn toàn xứng đáng ngôi vị GOAT khi lập cú decima (10 lần) tại Roland Garros.

fed

 Andre Agassi cho rằng thành tích đối đấu thua kém trước Rafael Nadal là lý do khiến Roger Federer chưa thể được coi là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại.

Mới đây, Andre Agassi, HLV đương nhiệm của Novak Djokovic chỉ ra lý do khiến "tàu tốc hành" chưa thể được coi là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại, đó chính là thành tích đối đầu trực tiếp với Nadal. Theo thống kê, Federer lép vế hơn Nadal với thành tích thắng 15, thua 23 sau 38 lần đối đầu trực tiếp.

"Một tay vợt được xem là vĩ đại nhất mọi thời đại không thể nhận thất bại nhiều hơn khi đối đầu đại kình địch," Agassi chia sẻ trên tờ Le Matin.

Tuy vậy, cựu tay vợt người Mỹ cũng khẳng định nhận định của anh chỉ mang tính võ đoán: "Sự lựa chọn của tôi mang tính võ đoán. Tôi có thể dễ dàng bảo vệ quan điểm ngược lại và chứng minh rằng Federer xuất sắc nhất. Tất cả chỉ là một cuộc tranh luận."

Sau cùng, Agassi cũng lên tiếng ca ngợi Federer vì sự nghiệp lẫy lừng của "tàu tốc hành": "Federer là duy nhất. Trong tất cả: vĩ đại, chính xác và giản đơn. Thứ quần vợt của anh ấy khác hẳn so với những tay vợt khác. Federer có thể kiểm soát và tìm ra giải pháp cho mọi vấn đề. Chúng ta không thể phủ nhận rằng anh ấy sẽ ghi dấu ấn trong làng thể thao mãi mãi".

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:20 14/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục