AFF Cup thay đổi thể thức rối ren

21:50 Thứ hai 14/03/2016

Sau phiên họp diễn ra ở Đà Nẵng (Việt Nam) vào ngày hôm qua (13/3), Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã thông qua việc thay đổi thể thức giải AFF Cup.

Theo đó, chín đội trong khu vực có thứ hạng cao nhất sẽ trực tiếp giành quyền vào vòng bảng. Suất còn lại thuộc về đội thắng trong cặp đấu giữa quốc gia xếp thứ 10 và 11 theo thể thức lượt đi và về. Với thay đổi này, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ góp mặt ở vòng bảng.

Giải AFF Cup sắp tới sẽ thay đổi thể thức khá phức tạp.

Sau khi xác định đủ 10 đội tranh tài ở AFF Cup, ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm chia làm hai bảng, đồng thời thi đấu vòng tròn 1 lượt. Các đội lúc này phải chơi trên sân nhà lẫn sân khách. Mỗi đội thi đấu tổng cộng 4 trận, trong đó có 2 trận trên sân nhà và 2 trận sân khách.

Được biết, một buổi lễ bốc thăm sẽ diễn ra để quyết định đội nào thi đấu trên sân nhà và cái tên nào phải chơi trên sân khách. Sau khi kết thúc vòng bảng, hai đội đứng đầu mỗi bảng giành quyền vào bán kết và thi đấu hai lượt. Trận tranh ngôi vô địch cũng diễn ra theo thể thức tương tự như bán kết.

Việc giải AFF Cup thay đổi thể thức thi đấu ban đầu làm người hâm mộ tưởng nhầm các đội tuyển ở Đông Nam Á sắp tới sẽ thi đấu hệt như những đội bóng châu Âu tranh tài ở Champions League. Tuy nhiên, mọi thứ lại rối ren hơn. Được biết, thể lệ kể trên đã được thông qua chính thức và sẽ được bắt đầu áp dụng vào giải đấu AFF Cup 2018.

Cùng một diễn biến liên quan đến AFF Cup 2016, nước chủ nhà Philippines tự tin tổ chức tốt giải đấu này sau khi giải quyết ổn thỏa những rắc rối về sân bãi.

Nguyên Trí | 20:45 14/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục