AFF Cup nữ 2012 lượt trận thứ 2 bảng A: Dễ cho chủ nhà

07:40 Thứ bảy 15/09/2012

Chiến thắng tưng bừng 10-0 trước đàn em Singapore cho thấy các cô gái VN đã chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho chiến dịch soán ngôi “hậu” của Thái Lan.

Dù Philippines không dễ bắt nạt như Singapore với những gì họ đã thể hiện sau trận đấu với Myanlar trước đó, nhưng chiến thắng chiều nay được dự báo sẽ nằm trong tầm tay thầy trò HLV Trần Vân Phát nếu họ chơi đúng sức.

Xem các cô gái VN “vờn” các đồng nghiệp Singapore ở lượt trận đầu tiên, nhiều CĐV mang cảm giác rất thỏa lòng. Từ tinh thần đến thái độ thi đấu của các cầu thủ chủ nhà đều rất chuyên nghiệp. Không có sự thỏa mãn ở tập thể do HLV Trần Vân Phát chỉ đạo. Các tuyến vận hành rất trơn tru và khi những đối thủ mạnh như Myanmar, Thái Lan đã hoàn tất màn dạo đầu thì CĐV chủ nhà có thể lạc quan đón chờ thêm nhiều tin vui khác từ các cô gái VN.

Đối thủ của VN chiều nay là Philippines không được đánh giá cao bằng chủ nhà nhưng họ khó chịu hơn Singapore rất nhiều. Đội bóng của HLV Victoria không mạnh và chỉ có tiền đạo Diosano nổi bật, nhưng sẽ khó khăn cho chủ nhà nếu Philippines áp dụng chiến thuật “dựng xe buýt” trước khung thành Palacios. Ở ngày mở màn, Myanmar đã vấp phải điều này và phải chật vật lắm họ mới vượt qua đối thủ. Song nếu HLV Trần Vân Phát vẫn quán triệt tư tưởng “tôn trọng mọi đối thủ” như đã tuyên bố trước giải này thì Philippines không phải là thử thách quá lớn của chủ nhà.

Nếu đá đúng sức, ĐT nữ VN (trái) hoàn toàn có thể thắng được Philippines với cách biệt tỷ số không nhỏ. Ảnh: Quang Nhựt

Đối thủ đáng gờm nhất mà VN buộc phải dè chừng là Myanmar ở lượt trận cuối vòng bảng và xa hơn ở bán kết, chắc chắn là Thái Lan. Ở trận đấu cuối cùng bảng A, VN sẽ đụng độ Myanmar và nhiều khả năng, đây là trận đấu quyết định ngôi đầu bảng. Cả chủ nhà lẫn Myanmar đều không muốn chạm trán ĐKVĐ Thái Lan ở bán kết. Vì thế, trận đấu giữa VN gặp Myanmar sẽ rất gay go. Không ai muốn đặt cược số phận của mình trước trận chung kết.

Myanmar là một thế lực cạnh tranh lớn nhất với bóng đá nữ VN trong nhiều năm qua. Sự trẻ hóa của họ đã cho ra một kết quả tích cực khi đội bóng này luôn gây ra khó khăn cho bất cứ đối thủ nào cùng khu vực. Ở giải này, họ chỉ nói ngắn gọn mục tiêu của mình: vô địch. Trong trận ra mắt, họ có khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng thuyết phục trước Philippines. HLV Kumada đã rút hàng loạt trụ cột ra sân đầu hiệp 2 để tránh chấn thương vừa để giấu bài tủ. Cầu thủ đáng chú ý nhất của người Myanmar là đội trưởng Khin Marlar với khả năng quán xuyến rất tốt vòng tròn trung tâm. Thể lực của cầu thủ này cũng như các cô gái Myanmar có thể xem là mạnh nhất giải. Họ tấn công nhanh và chịu khó áp sát.

Ở bảng B, Thái Lan cũng đã có màn chào sân bằng chiến thắng đậm 4-0 trước Malaysia. Một kết quả hoàn hảo cho đội bóng xứ “chùa vàng”. Cầu thủ đáng chú ý nhất của Thái Lan là đội trưởng Junpen. Khả năng đọc trận đấu và ghi bàn của Junpen rất đáng nể. Chính cầu thủ này là người khơi mào cho chiến thắng đậm của Thái Lan hôm qua. Đội hình của người Thái rất đồng đều và điều này lý giải vì sao họ lên ngôi quán quân giải đấu này năm ngoái. Chơi với đấu pháp 4-4-2, hàng hậu vệ đồng đều và chắc chắn của Thái Lan sẽ là một chi tiết khiến mọi đối thủ phải lưu tâm.

Dù đối thủ không hề dễ chơi nhưng các cô gái VN vẫn có lý do để lạc quan với chính mình. Bởi lẽ như đã nói ở trên, một khi thầy trò HLV Trần Vân Phát chơi hết khả năng, họ có thể thắng mọi đối thủ ở giải này. Trong tay ông Phát là một đội hình cân đối và bài miếng tấn công rất hoa mỹ, khoa học.

Cầu thủ đa năng Nguyễn Thị Muôn là một phát hiện lớn khi được xếp đá cặp tiền đạo với Nguyễn Thị Hòa. 4 bàn thắng ở trận gặp Singapore chưa nói hết hiệu quả của cầu thủ này. Sự trở lại đúng lúc của Kim Hồng khiến hành lang cánh của chủ nhà chơi rất sinh động. Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Liễu và Kim Tiến là chỗ dựa đáng tin cậy của đội nữ VN ở giữa sân.

Cộng thêm sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV nhà, có nhiều lý do để tin tưởng học trò của HLV Trần Vân Phát sẽ làm nên chuyện ở giải năm nay.

Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục