AFF Cup nữ, 16h00 Việt Nam-Lào: Mở đường vào chung kết

08:19 Thứ năm 20/09/2012

Xét về mọi phương diện, Lào chưa từng là đối thủ khó chịu của các cô gái Việt Nam. Thế nên, chỉ cần thi đấu đúng sức thì cánh cửa vào chung kết sẽ mở rộng với đội chủ nhà.

Trận đấu với đối thủ khó chịu nhất vòng bảng là Myanmar đã chứng tỏ các học trò của HLV Trần Vân Phát có khả năng đánh bại mọi đối thủ sẽ gặp. Kết quả thắng sít sao 2-1 Myanmar của đội chủ nhà không những làm yên lòng các CĐV mà nó gieo một niềm tin lớn vào tất cả rằng, họ sẽ giành lại ngôi “hậu” của bóng đá khu vực đã mất vào tay Thái Lan từ năm ngoái.

Đội hình mà HLV Trần Vân Phát đang sở hữu rất cân đối giữa sức trẻ lẫn kinh nghiệm. Những cầu thủ thuộc hàng “tân binh” của ĐT lần này đã có sự trưởng thành đáng nể. Đơn cử như Chương Thị Kiều, cầu thủ trẻ nhất về tuổi đời của đội nữ Việt Nam, nhưng cô gái sinh năm 1995 này đã khiến người xem bất ngờ bởi bản lĩnh rất chững chạc. Chương Thị Kiều là một trong 3 chốt chặn trước khung thành Kiều Trinh, cùng với 2 đàn chị Ngọc Anh và Hải Hòa. Bàn thắng quý như vàng ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà trong trận đấu với Myanmar giúp Kiều chứng tỏ với tất cả rằng, cô là tương lai không thể thiếu của ĐT.

ĐT Việt Nam (áo đỏ) có nhiều lợi thế trước Lào trong trận bán kết. Ảnh: Quang Nhựt

Những sự trở lại ấn tượng khác là hậu vệ Ngọc Anh, tiền vệ Kim Hồng và Kim Tiến. Ngọc Anh vẫn là lá chắn thép trước mặt Kiều Trinh. Trong khi đó, sau những chấn thương tưởng chừng như sẽ phải giải nghệ thì Kim Hồng lẫn Kim Tiến đã cho thấy họ đang lấy lại đẳng cấp vốn có. Trên hàng công, Nguyễn Thị Muôn đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Trong 3 trận đã đấu, cầu thủ này đều trực tiếp có công vào bàn mở tỷ số cho đội nhà và cả 3 trận đấu đó, Việt Nam đều giành chiến thắng. Con bài quan trọng nhất trong tay ông Phát chính là Nguyễn Thị Muôn chứ không phải cầu thủ chơi thiên về kỹ thuật Nguyễn Thị Hòa.

Trở lại với trận bán kết với Lào chiều nay, HLV Trần Vân Phát vẫn đang có một đội hình nguyên vẹn. So với đối thủ, chủ nhà hơn hẳn một bậc về đẳng cấp. Bóng đá nữ khu vực ĐNÁ chỉ là sự cạnh tranh của Việt Nam, Thái Lan, Myanmar. Nhìn cách đội hình dự bị Thái Lan vượt qua Lào với tỷ số đậm 3-0 ở vòng bảng vừa qua có thể thấy được nhiều điều. Cầu thủ đáng chú ý nhất của Lào là Souphavanh nhưng chỉ duy nhất tiền đạo này khó mà vực dậy cả đội bóng.

So với các cô gái Lào, chủ nhà còn được nghỉ ngơi nhiều hơn một ngày. Đang nắm trong tay rất nhiều ưu thế nhưng thầy trò HLV Trần Vân Phát vẫn tỏ ra rất tập trung. Tiền vệ kỳ cựu Kim Hồng cho biết: “Chúng tôi sẽ không chủ quan trước bất kỳ đối thủ nào, dù Lào được đánh giá yếu hơn Việt Nam rất nhiều nhưng cẩn thận vẫn không thừa. Chúng tôi tự tin có mặt ở trận chung kết. Chỉ cần một chút may mắn, chúng tôi sẽ giành ngôi cao nhất ở giải đấu này”. Thủ thành Kiều Trinh cho biết: “So với những năm trước đây, đội hình Lào sa sút hơn do có nhiều cầu thủ trẻ non kinh nghiệm”.

Mục tiêu đặt ra của chủ nhà trước giải là lọt đến trận chung kết. Nhưng không những chỉ các cô gái Việt Nam mà rất nhiều CĐV nước nhà đang kỳ vọng các học trò của ông Phát làm được nhiều hơn thế.

Sau chiến tích lọt đến bán kết, mỗi cầu thủ nữ Việt Nam đã được nhận thưởng 5 triệu đồng từ VFF, số tiền không nhỏ đối với một cô gái theo nghiệp đá bóng và được xem như một sự động viên kịp thời. Dù vẫn chưa được lời hứa hẹn nào thêm về tiền thưởng nếu đoạt ngôi cao ở giải này, các nữ cầu thủ Việt Nam vẫn động viên nhau phấn đấu vì màu cờ sắc áo quốc gia.

Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục