AFF Cup dời sang 2021: Dư luận Đông Nam Á "kẻ khóc, người cười"

07:26 Thứ bảy 01/08/2020

TinTheThao.com.vnSau quyết định dời AFF Cup sang tháng 4/2021, đã có những luồng dư luận khác nhau ở các quốc gia thành viên.

Ngay sau khi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) ban bố quyết định dời AFF Cup sang tháng 4/2021, dư luận ở các quốc gia thành viên có những phản ứng trái chiều.

Đầu tiên, các trang báo Thái Lan thở phào nhẹ nhõm khi việc dời giải đấu hàng đầu khu vực sang năm 2021 sẽ giúp cho Thai-League không bị ảnh hưởng (giải dự kiến sẽ trở lại vào tháng 9 tới). Đồng loạt các trang Siamsport, Goal (phiên bản tiếng Thái) và SMM Sport đều tỏ ra hoan hỉ. Trang Siamsport viết: "Hội nghị trực tuyến của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á quyết định hoãn AFF Cup 2020 đến năm 2021.

AFF Cup dời sang 2021: Dư luận Đông Nam Á

ĐT Thái Lan sẽ tham dự AFF Cup 2021 với tâm thế thoải mái.

Sau cuộc họp ngày 30/7, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Phadit Suphaphong nói với truyền thông Thái Lan: Các liên đoàn thành viên, BTC giải và nhà tài trợ đi đến quyết định dời AFF Cup đến năm sau. Việc dời giải đấu sang năm sau sẽ giúp cho giải Thai League không trùng với lịch thi đấu của AFF Cup."

Như vậy, ĐT Thái Lan sẽ có được lực lượng tốt nhất để tham dự AFF Cup 2021. Các tuyển thủ của họ sẽ không bị ràng buộc bởi CLB và điều lệ của BTC Thai-League. Ngoài ra, các tuyển thủ của các ĐTQG Đông Nam Á đang chơi tại giải đấu số 1 xứ sở chùa vàng cũng không gặp khó khăn để trở về phục vụ cho màu cờ sắc áo. Bởi lẽ trước đây, từng có thông tin rằng các CLB Thai-League có quyền không nhả cầu thủ dự AFF Cup (nếu tổ chức vào tháng 12/2020) vì đây là giải đấu không nằm trong hệ thống của FIFA.

AFF Cup dời sang 2021: Dư luận Đông Nam Á

Dư luận Indonesia đang rất trông chờ diện mạo của Tim Garuda dưới sự dẫn dắt của tân HLV Shin Tae-yong.

Trong khi đó, dư luận Indonesia lại có phần tự tin và bày tỏ sự tiếc nuối khi AFF Cup không diễn ra đúng lịch trình. Trang Bola viết: "Dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-yong nếu ĐT Indonesia có màn thể hiện tốt trong 3 trận đấu cuối tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với Thái Lan, UAE và Việt Nam thì việc hoãn AFF Cup 2020 có thể sẽ khiến sự hưng phấn của đội bị kìm hãm. Với việc dời giải sang tháng 4/2021, Tim Garuda sẽ phải chờ thêm vài tháng để trở lại thi đấu."

NHM Indonesia đang rất trông chờ vào đội tuyển nước nhà thi đấu ở các giải quốc tế chính thức. Và họ cũng đang trông chờ diện mạo của Tim Garuda dưới sự dẫn dắt của tân HLV Shin Tae-yong. Bóng đá xứ vạn đảo đã trải qua nhiều năm khó khăn và dần đánh mất đi vị thế của mình trong khu vực. Thành tích đáng kể nhất của họ chính là tấm HCB tại SEA Games 30. Nhưng ở trận chung kết, họ đã thua muối mặt 0-3 trước U22 Việt Nam.

Đăng Huy | 06:56 01/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục