AFF Cup 2016: Một Indonesia 'giãy chết' sẽ rất đáng sợ

00:10 Thứ năm 01/12/2016 | 2

Không được đánh giá cao tại AFF Cup 2016 nhưng Indonesia đã vượt qua được bảng đấu tử thần và có thể sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam.

Bị dồn vào chân tường, Indonesia càng mạnh mẽ

indo1

 

So với tuyển Việt Nam, tấm vé vào bán kết AFF Cup 2016 của Indonesia thực sự rất khó khăn. Lọt vào bảng đấu được đánh giá là tử thần, thầy trò HLV Alfred Riedl liên tiếp nhận 2 kết quả tệ hại với thất bại 2-4 trước Thái Lan và trận hòa trước Philippines.

Thế nhưng bằng nỗ lực và quyết tâm cao độ, Indonesia đã lách qua khe cửa hẹp khi lội ngược dòng đánh bại Singapore ở lượt trận cuối cùng, qua đó chính thức đoạt tấm vé vào chơi ở bán kết với tư cách đội nhì bảng A. Một điều có thể thấy được là, HLV Alfred Riedl đã truyền được ngọn lửa chiến đấu không từ bỏ cho các học trò.

Sau khi lách qua được cánh cửa hẹp, tinh thần của các cầu thủ Indonesia càng lên cao và sẽ trở thành thứ vũ khí cực kỳ nguy hiểm. 'Chết đi, sống lại', Indonesia chẳng còn điều gì phải lo sợ nữa trước khi bước vào 2 cuộc chiến ở bán kết với tuyển Việt Nam. Như vậy, dù ở cửa trên nhưng xét cho cùng, Indonesia mới là người có được sự thoải mái hơn về mặt tâm lý.

Còn nhiều nỗi lo

vietnam

 

Không khó để nhận định rằng, tấm vé vào bán kết của tuyển Việt Nam tương đối dễ hơn nhiều so với Indonesia. Thế nhưng, 3 trận đấu từ đầu giải đến giờ, hàng thủ vẫn chưa hoàn toàn khiến NHM yên tâm tuyệt đối.

Chưa dừng lại ở đó, việc thiếu vắng trung vệ giàu kinh nghiệm Đình Luật sẽ là mất mát không nhỏ đối với tuyển Việt Nam. Bùi Tiến Dũng có lẽ là một sự thay thế tương đối ổn với khả năng xoay sở nhanh, bộc lót tốt dù vậy, trước áp lực lớn từ phía Indonesia, nhất là hàng vạn khán giả trên khán đài ở trận lượt đi, Tiến Dũng cần phải hết sức tập trung. Cái thiếu ở trung vệ này chính là bản lĩnh thi đấu ở các trận cầu lớn.

Tuyển Việt Nam đối phó như thế nào?

indo

 

Indonesia chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu đối với tuyển Việt Nam do đó, một trận hòa ngay trên sân khách cũng là kết quả không đến nỗi nào. Điều quan trọng nhất là các học trò của HLV Hữu Thắng phải giữ bình tĩnh, không được cuốn vào lối chơi của Indonesia.

Indonesia là đội bóng rất lỳ lợm, giàu thể lực và chơi bóng đầy tốc độ. Do đó, các cầu thủ ở hàng phòng ngự phải giữ được khoảnh cách hợp lý. Hàng tiền vệ cần linh hoạt hỗ trợ hàng thủ và nhanh chóng chuyển hướng sang tấn công mỗi khi có bóng, đồng thời tận dụng cơ hội nhờ sự lắt léo và tốc độ của bộ đôi chạy cánh Thành Lương và Văn Toàn.

Video trận giao hữu Việt Nam 3-2 Indonesia:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 23:16 30/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục