AFF chỉ ra lý do HAGL chia tay Arsenal

13:51 Thứ hai 03/07/2017

Mới đây, trang chủ AFF đã đăng tải bài viết chỉ ra lý do dẫn đến việc CLB HAGL chấm dứt mối nhân duyên 10 năm với Arsenal.

Cách đây không lâu, CLB HAGL chính thức thông báo kết thúc sự hợp tác toàn diện với Arsenal. Hợp đồng của 2 bên sẽ không còn hiệu lực vào cuối tháng 6 năm nay. Đội bóng phố Núi phải gỡ bỏ mọi hình ảnh liên quan về Arsenal. Đặc biệt, CLB HAGL đã không còn được để logo CLB Arsenal trước ngực tại sân chơi V-League cũng như các giải đấu khác.

Ngoài ra, Học viện HAGL - Arsenal - JMG sẽ chính thức đổi tên thành HAGL - JMG. Vì CLB nước Anh đã không còn gắn bó trong việc hợp tác làm đào tạo trẻ với đội bóng của bầu Đức.

 - Bóng Đá

CLB HAGL đã chính thức kết thúc sự hợp tác toàn diện với Arsenal. 

Mới đây, trang chủ AFF đã đăng tải bài viết chỉ ra lý do dẫn đến cuộc chia tay này. Trong đó có đoạn: "CLB Hoàng Anh Gia Lai đã chính thức kết thúc sự hợp tác của họ với CLB Arsenal. Một trong những lý do chính dẫn đến sự chấm dứt của mối quan hệ này là vì sau 10 năm đào tạo vẫn chưa có một cầu thủ nào từ Việt Nam có thể sang Arsenal thi đấu với đẳng cấp quốc tế.”

Thành công lớn nhất trong việc hợp tác chỉ là sản sinh ra lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… Tuy nhiên, trong những cái tên này chỉ có Xuân Trường vẫn còn bám trụ được ở nước ngoài, còn Công Phượng và Tuấn Anh đều phải trở lại Việt Nam sau khi không để lại nhiều dấu ấn tại Nhật Bản.

Và tất nhiên tiếng vang ở Đông Nam Á không thể nào xứng tầm với danh tiếng Arsenal, một thương hiệu rất lớn của bóng đá thế giới và nổi tiếng về đào tạo trẻ dưới thời HLV Wenger. 

Dù không thể tiếp tục gắn bó với CLB Arsenal, nhưng những gì HAGL đã được hỗ trợ trong suốt thời gian dài vừa qua là một nền tảng vững chắc để đội bóng phố Núi phát huy trong tương lai.

Giang Nguyễn - Thể Thao Việt Nam | 13:00 03/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục