AFC tăng số đội dự Asian Cup

18:37 Thứ hai 27/01/2014

AFC vừa đưa ra những quyết định quan trọng liên quan đến các giải đấu của tổ chức này. Theo đó, thể thức thi đấu của các giải đấu do AFC tổ chức trong tương lai sẽ có thay đổi.

Nhân dịp giải đấu U22 Châu Á tổ chức ở Oman vừa kết thúc, AFC đã quyết định tổ chức một buổi họp để quyết định những vấn đề quan trọng liên quan đến các giải đấu do AFC tổ chức.

Đầu tiên, AFC quyết định tăng số đội tham dự Asian Cup lên 24 đội, cùng với đó là việc ghép vòng loại World Cup và vòng loại Asian Cup làm một. Các đội bóng tham dự vòng loại World Cup (cũng là vòng loại Asian Cup) sẽ được chia làm tám bảng, chọn ra 12 đội lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup và các đội bóng này cũng sẽ giành quyền tham dự vòng chung kết Asian Cup. 12 suất còn lại tham dự vòng chung kết Asian Cup sẽ được xác định từ các đội không thể tham dự vòng loại cuối cùng World Cup.

Cùng với việc thay đổi thể thức vòng loại Asian Cup và vòng loại World Cup, AFC cũng quyết định 'khai tử' giải đấu mang tên AFC Challenge Cup và năm 2014 sẽ là lần cuối cùng giải đấu này được tổ chức.

Về cấp độ câu lạc bộ, AFC quyết định phân bổ lại số đội dự AFC Champions League và AFC Cup, đồng thời loại bỏ giải đấu mang tên AFC President's Cup.

Những quyết định trên sẽ được đưa vào điều lệ của AFC và sẽ được áp dụng từ ở các giải đấu từ năm 2015 trở về sau. Giải thích cho những thay đổi trên, chủ tịch AFC - Shaikh Salman cho biết: "Chúng tôi cần mở rộng tầm ảnh hưởng của bóng đá Châu Á cũng như tạo thêm thu nhập và cơ hội thi đấu cho tất cả các nền bóng đá trên khắp châu lục."

"Tôi chắc chắn rằng những thay đổi này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho các liên đoàn bóng đá thành viên."

Goal | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục