AFC "tặng quà" bóng đá Việt Nam sau khi Hà Nội, Bình Dương đi tiếp tại AFC Cup

20:00 Thứ năm 16/05/2019

TinTheThao.com.vnNgay sau khi lượt đấu cuối cùng vòng bảng AFC Cup kết thúc, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố BXH các giải quốc nội Châu Á.

BXH các giải quốc nội được Liên đoàn bóng đá châu Á dựa vào tiêu chí và cách tính điểm từ thành tích ở AFC Champions League và AFC Cup. Và mới đây, BXH này đã có nhiều biến động sau khi vòng bảng AFC Cup 2019 kết thúc.

AFC

 Trang Fox Sports Asia đưa tin về sự tăng trưởng của bóng đá Việt Nam tại BXH các giải quốc nội châu Á.

Trang Fox Sports Asia đưa tin: "Sau vòng bảng AFC Cup 2019, CĐV Việt Nam có lẽ là những người hạnh phúc nhất khi họ có tới 2 đại diện được đi tiếp vào vòng knock-out. CLB Hà Nội xuất sắc giành ngôi nhất bảng F sau khi chiến thắng Tampines Rovers còn B.Bình Dương có được vị trí đội hạng 2 xuất sắc sau trận thắng 1-0 trước Ceres Negros.

Với màn trình diễn ấn tượng này, AFC đã cộng điểm cho Việt Nam và đưa quốc gia này tăng 2 bậc trong BXH các giải quốc nội châu Á (từ 21 lên 19). Hiện tại, họ đã vượt mặt cả Syria và Triều Tiên với số điểm 25.052. Trong khi đó, những quốc gia khác của Đông Nam Á vẫn không có biến động. Cụ thể: Thái Lan (hạng 8), Philippines (12), Malaysia (16) and Singapore (17), Myanmar (26) và Indonesia (27).

AFC

 Việt Nam xếp vị trí 19 trên BXH các giải quốc nội châu Á của AFC.

Các quốc gia dẫn đầu BXH này vẫn không có nhiều thay đổi: Trung Quốc đang dẫn đầu các giải đấu quốc nội của châu Á, tiếp theo là đại diện đến từ Tây Á Qatar. Hàn Quốc và Iran là 2 quốc gia xếp ở vị trí thứ 3 và thứ 4 trong khi cường quốc Nhật Bản xếp thứ 5."

Như vậy, với thành công của CLB Hà Nội và B.Binh Dương đã tạo nên một cú hích thật sự và giúp hình ảnh của bóng đá Việt Nam tiếp tục được nâng tầm trong khu vực lẫn châu lục. Trong bài nhận định về sự thành công của 2 đại diện V-League sau vòng bảng AFC Cup, trang Fox Sports Asia có đoạn viết: "Với kết quả này, một lần nữa bóng đá Việt Nam đã khiến NHM trong khu vực thêm 1 lần phải ngưỡng mộ sau những thành công của các ĐTQG nước này trong hơn 1 năm qua - trong đó có chức vô địch AFF Cup. Sự thành công này được ghi nhận khi trước lượt đấu cuối cùng, cả Hà Nội và Bình Dương đều gặp bất lợi về mặt thứ hạng."

AFC

 Trong lịch sử, đã có 2 đại diện Việt Nam đặt chân đến vòng knock-out AFC Cup.

Đây cũng là lần thứ 2 Việt Nam có 2 đại diện góp mặt tại vòng knock-out ở AFC Cup. Vào năm 2010, SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương đã vượt qua vòng bảng và chạm mặt nhau tại vòng 1/16. Ở đó, đội chủ sân Chi Lăng lúc đó đã vượt qua người anh em Bình Dương với chiến thắng chung cuộc 4-3 sau 2 lượt trận.

Đăng Huy | 16:33 16/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục