AFC Cup: Bóng đá Việt Nam trong nỗi nhớ Hà Nội

23:43 Thứ năm 13/02/2020

TinTheThao.com.vnTP.HCM và Than Quảng Ninh thi đấu mờ nhạt càng khiến NHM hoài niệm màn trình diễn ấn tượng của Hà Nội tại AFC Cup mùa trước.

Đầu tiên phải khẳng định ngay là TP.HCM và Than Quảng Ninh, dù được đầu tư mạnh mẽ mùa giải năm nay, khó có thể so sánh câu lạc bộ Hà Nội về lực lượng cũng như kinh nghiệm ở đấu trường AFC Cup. Đội bóng Sài thành mới lần đầu tranh tài tại châu lục trong khi đó thầy trò HLV Phan Thanh Hùng lần thứ 2 chinh chiến quốc tế. Việc TP.HCM chỉ kiếm 1 điểm trước Yangon United và Than Quảng Ninh thảm bại tại Indonesia là kết quả không toàn toàn bất ngờ. Đây cũng là trận ra quân tệ nhất của bóng đá nước nhà trong vòng 8 năm gần nhất. Mùa trước, Hà Nội nghiền nát Naga World đến 10-0 và Becamex Bình Dương cưa điểm 0-0 với Persija Jarkata tại Indonesia.

Tương phản với TP.HCM và Than Quảng Ninh ít thi đấu quốc tế, Hà Nội liên tục góp mặt ở sân chơi châu lục. Không phải ngẫu nhiên mà đương kim vô địch V-League là câu lạc bộ Việt Nam đạt thành tích tốt nhất tại AFC Cup. Đoàn quân của chiến lược gia Chu Đình Nghiêm vào đến trận chung kết liên khu vực mùa trước, đáng tiếc là họ bị loại đầy cay đắng bởi luật bàn thắng trên sân khách trước 25 April (Triều Tiên).

 - Bóng Đá

 Hà Nội vào đến chung kết Liên khu vực AFC Cúp 2019.

Khách quan mà đánh giá TP.HCM và Than Quảng Ninh đã thi đấu hết mình, đúng với phong độ vốn có. Tuy nhiên, cũng nhìn nhận thực tế rằng 2 đại diện của Việt Nam tranh tài ở AFC Cup năm nay đều bộc lộ sự non kém về kinh nghiệm cũng như thiếu “chất quái” trong thể thức đấu cúp.

Mọi sự so sánh đều khập khiễng nhưng rõ ràng TP.HCM và Than Quảng Ninh chưa cho thấy khát vọng làm điều đặc biệt tại AFC Cup năm nay. Tâm thế này ít nhiều ảnh hưởng đến phong độ thi đấu trên sân. Còn nhớ mùa trước, sau khi bị loại khỏi vòng playoff AFC Champions League, Hà Nội đặt mục thành công tại AFC Cup. Và suýt chút nữa, Quang Hải và đồng đội đã có thể tạo “cơn địa chấn”, giành quyền vào chơi trận tranh chức vô địch AFC Cup 2019.

Thật ra cũng khó trách TP.HCM và Than Quảng Ninh. Nguyên nhân quan trọng xuất phát từ yếu tố lực lượng. Hà Nội có lợi thế sở hữu gần 2/3 đội hình là những tuyển thủ đã và đang khoác áo các đội tuyển quốc gia Việt Nam. Việc liên tục cùng HLV Park Hang-seo “đánh đông dẹp tây” giúp Quang Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Đức Huy…tự tin, sẵn sàng nghênh chiến bất kỳ đối thủ nào ở sân chơi AFC Cup. Thậm chí, đội bóng thủ đô đủ khả năng khuất phục đối phương bằng đẳng cấp cũng như bản lĩnh dày dạn.

 - Bóng Đá

 TP.HCM và Công Phượng cần thay đổi toàn diện mới có thể hy vọng tiến xa tại AFC Cup 2020.

Người hâm mộ nước nhà, đương nhiên, mong TP.HCM và Than Quảng Ninh sẽ gây tiếng vang tại AFC Cup năm nay. Mặc dù vậy, căn cứ vào màn trình diễn của 2 đại diện Việt Nam ở trận ra quân, có thể thấy sẽ rất khó để TP.HCM và Than Quảng Ninh thực hiện những cuộc lật đổ ngoạn mục như Hà Nội tại AFC Cup 2019.

Tiểu Phương | 22:45 13/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục