AFC Cup 2020: “Iniesta đất Mỏ” tự tin sẽ đánh bại Svay Rieng

00:17 Thứ tư 11/03/2020

TinTheThao.com.vnTiền vệ trụ cột Nguyễn Hải Huy tin vào một chiến thắng của Than Quảng Ninh trước chủ nhà Svay Rieng.

Cũng như TP.HCM, Than Quảng Ninh có lịch thi đấu chông gai tại AFC Cup 2020. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chơi 3 trận liên tiếp trên sân khách.

Nguyễn Hải Huy ghi bàn cho đội nhà trong trận hòa quý giá 2-2 trước Ceres Negros trên đất Philippines. Ở trận ra quân Than Quảng Ninh thảm bại trên sân Bali United. Vì vậy, nếu muốn giành quyền đi tiếp, đại diện của Việt Nam đang cầm đèn đỏ cần quật ngã đối thủ Svay Rieng để trở lại cuộc đua tranh đỉnh bảng G.

 - Bóng Đá

Than Quảng Ninh thi đấu 3 trận liên tiếp trên sân khách. Cre: AFC

Thế nhưng Svay Rieng không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Đội chủ sân Olympic tạo nên “cơn địa chấn” mạnh tại AFC Cup năm nay bằng chiến thắng gây sốc trước nhà vô địch Indonesia Bali United với tỷ số 2-1. Nếu khuất phục Than Quảng Ninh, Svay Rieng sẽ tạo cách biệt 5 điểm so với đội bóng của Việt Nam.

Dù xếp chót bảng G nhưng tiền vệ Nguyễn Hải Huy có biệt danh “Iniesta đất Mỏ” khá tự tin về cơ hội của đội nhà. Chia sẻ cùng trang chủ AFC, anh cho biết: “Trận hòa Ceres Negros mang ý nghĩa quan trọng cho cơ hội giành quyền đi tiếp của Than Quảng Ninh. Svay Rieng đã thắng Bali United và họ rất mạnh trên sân nhà. Thi đấu trên sân khách không bao giờ dễ dàng. Vì vậy, Than Quảng Ninh cần chơi trên 100% phong độ, nếu chúng tôi phát huy trọn vẹn khả năng chuyên môn, đội bóng sẽ đạt thành tích tốt”.

Thực tế Svay Rieng không phải là đối thủ quá tầm đẳng cấp đối với Than Quảng Ninh. Họ từng thua tan nát 0-4 trên sân của Ceres Negros ở lượt trận ra quân. Đội bóng Campuchia chủ yếu dựa vào các ngoại binh Jonny Campell (Mỹ), Pedro Augusto, Thiago Santos (Brasil), Daisuke Kobayashi (Nhật Bản), Jean Mbarga (Senegal) làm bộ khung nòng cốt.

 - Bóng Đá

Nguyễn Hải Huy sẽ giúp Than Quảng Ninh có chiến thắng đầu tay tại AFC Cup 2020?

Trận đấu với Svay Rieng là một thử thách lớn đồng thời cũng là cơ hội quý giá để Than Quảng Ninh trở lại cuộc đua tranh chấp ngôi đầu bảng G. Niềm hy vọng của đội khách sẽ đặt vào Nguyễn Hải Huy – người trưởng thành từ tuyến trẻ câu lạc bộ và đến nay đã có hơn 200 trận đấu cho đội bóng đất Mỏ. Anh cũng là cầu thủ nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế tại đấu trường châu lục. Năm 2007, Hải Huy cùng Than Quảng Ninh chinh chiến tại AFC Cup và có bàn thắng quốc tế đầu tiên trong trận thắng Yadanarbon (Myanmar).

Trận Svay Rieng gặp Than Quảng Ninh thi đấu lúc 18h ngày 11/3.

Gia Minh, | 23:23 10/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục