AFC Champions League: Không có chuyện Hà Nội T&T đá cho xong

13:56 Thứ năm 06/02/2014

Trưa qua (mùng 6 tết), CLB HN T&T đã có mặt tại Thái Lan để chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà Muang Thong Utd ở vòng 2 AFC Champions League 2014 ngày 8.2. Họ là đội đầu tiên của bóng đá VN phải đi làm nhiệm vụ quốc tế trong những ngày đầu năm mới.

Trước đó, HN T&T cũng là đội khóa sổ năm cũ cho bóng đá VN khi ngày 29 tết còn phải lênh đênh ở Ấn Độ để gặp CLB Pune ở vòng loại thứ nhất AFC Champions League 2014 và đến đêm giao thừa mới về đến Hà Nội. Nhưng nỗ lực của họ được đền đáp xứng đáng bằng chiến thắng trước 3-0 trước đội Pune và bước vào vòng 2 gặp Muang Thong Utd.

Năm nay, vì nhiệm vụ quốc gia, HN T&T là đội được nghỉ tết ít nhất ở V-League. Đêm 30 tết mới về đến Hà Nội, nhưng tối mùng 3 tết đã tập trung trở lại để chuẩn bị cho trận gặp Muang Thong Utd, các cầu thủ HN T&T chỉ có chưa đầy 3 ngày nghỉ tết.

Chủ tịch HN T&T Nguyễn Quốc Hội cho biết: “Đã 3-4 năm rồi, bóng đá VN mới có đại diện dự AFC Champions League, nên HN T&T rất vinh dự. Mục tiêu của chúng tôi là lọt sâu ở AFC Champions League 2014. Chúng tôi hiểu, các đội bóng ở sân chơi này rất mạnh. Tuy nhiên, đến sân chơi này, chúng tôi sẽ không bao giờ đá cho xong nhiệm vụ mà ngược lại, sẽ nỗ lực hết mình trong từng trận đấu”.

HN T&T (áo trắng) đã sẵn sàng.

Đây là lần thứ 2 HN T&T gặp Muang Thong Utd, nên đây là đối thủ không còn quá xa lạ với HN T&T. Lần gặp gần nhất, HN T&T không có kết quả tốt trước Muang Thong, nhưng lần này, theo ông Nguyễn Quốc Hội sẽ khác: “Chúng tôi chuẩn bị kỹ hơn và cũng có nhiều thay đổi về nhân sự so với trận trước. Khi gặp Pune, họ đá rất quyết liệt, vì vậy đây cũng sẽ là một kinh nghiệm quý báu cho anh em. Mùng 4 tết, chủ tịch tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển cũng đến lì xì, động viên tinh thần khiến các cầu thủ rất phấn chấn. Ngay sau khi đến Thái Lan, chiều qua, chúng tôi đã ra sân tập luôn. Toàn đội rất quyết tâm”.

Nếu thắng Muang Thong Utd thì thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ có trận đấu vòng loại thứ 3, diễn ra ngày 15.2.

Đội Muang Thong Utd là á quân giải VĐQG Thái Lan năm 2013, đội bóng thủ đô Bangkok, có dàn cầu thủ toàn ngôi sao như Datsakorn Thonglao, Teerasil Dangda, Atit Daosawang... HLV là ông Scott Cooper - từng cùng Buriram Utd vô địch mùa trước.

Số ngoại binh của đội chủ nhà có những tên tuổi như Siaka (cựu tuyển thủ U.20 Bờ Biển Ngà), Ri Kwang Chon (tuyển thủ Triều Tiên), Gjurovski (tuyển thủ Macedonia), Bubolov (cựu tuyển thủ U.19 Serbia). Đặc biệt, trung phong cắm người Anh Jay Bothroyd từng chơi với Perugia (Seria A - Italia), Wolverhampton, Charton, Stoke (giải ngoại hạng Anh). Thậm chí mùa giải trước, Bothroyd còn là chân sút chủ lực của Queens Park Rangers ở Premier League mùa 2013.

Ở vòng play-off Cúp C1 châu Á năm 2009/2010, Muang Thong Utd đã đánh bại SHB.Đà Nẵng 3-0 ngay tại sân Chi Lăng. Còn tại vòng bảng AFC Cup 2011, Hà Nội.T&T từng thua đậm 0-4 trên sân khách và hòa 0-0 trên sân nhà Hàng Đẫy.
Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục