AFC Champions League: Đại gia Trung Quốc phô trương sức mạnh

23:53 Thứ tư 07/03/2012

Đội bóng nhà giàu Trung Quốc Guangzhou Evergrande đã có khởi đầu cực ấn tượng ở Champions League châu Á.

Tiền đạo Cleo ăn mừng bàn thắng cho Guangzhou

Với các cú đúp của ngôi sao Brazil Cleo và ngôi sao Argentina Dario Conca, Guangzhou Evergrande đã đè bẹp đội bóng Hàn Quốc Jeonbuk Motors với tỉ số đậm 5-1 ngay trên sân của đối phương. Điều đáng nói là đối thủ của Guangzhou không hề là tay mơ; Jeonbuk Motors mùa trước từng vào tới trận Chung kết Champions League châu Á. Không thể chờ đợi một sự khởi đầu nào tốt hơn cho các nhà vô địch Trung Quốc.

Lần gần nhất một đội bóng Trung Quốc vô địch Champions League châu Á cách đây cũng đã hơn 20 năm (Liaoning vào năm 1990), nhưng Guangzhou đang tràn trề quyết tâm thay đổi lịch sử. Đội bóng thuộc sở hữu của một đại gia ngành bất động sản này đã không tiếc tiền để tăng cường lực lượng trong thời gian qua, và hiện đang sở hữu trong đội hình một loạt ngôi sao cả trong nước lẫn quốc tế. Đáng chú ý có các tuyển thủ quốc gia Gao Lin, Sun Xiang, Zheng Zhi, ngôi sao người Argentina Conca và bộ đôi đến từ giải VĐ Brazil Cleo và Muriqui.


Với những sự tăng cường mạnh mẽ này, năm ngoái, Guangzhou đã chấm dứt được cơn khát danh hiệu ở giải VĐQG và tạo được khoảng cách lên tới 15 điểm so với đội đứng thứ hai. Bây giờ, mục tiêu lớn nhất của đội bóng này, bên cạnh củng cố quyền lực ở giải quốc nội trong bối cảnh một loạt đội bóng khác đã "học theo" họ (thậm chí còn chơi trội hơn, như Shanghai Shenhua đưa về bộ ngôi người Pháp Jean Tigana - HLV - và Nicolas Anelka - cầu thủ), là tiến sâu và để lại dấu ấn ở Champions League. Thậm chí vô địch.

Liên quan tới các trận đấu ở vòng bảng Champions League châu Á. Cũng trong ngày hôm nay còn diễn ra một số trận đấu đáng chú ý khác. Ở Thái Lan, nhà vô địch Thai League Buriram United đã tạo ra một cú sốc nho nhỏ khi đánh bại nhà vô địch Nhật Bản Kashiwa Reysol với tỉ số 3-2. Trận derby Đông Á giữa Seongnam Ilhwa của Hàn Quốc và Nagoya Grampus của Nhật Bản ở bảng G đã kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Cũng ở bảng G, đại diện Trung Quốc Tianjin Teda bị Central Coast Mariners của Australia cầm hòa 0-0 trên sân nhà.
Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục