Adriano trở lại cuộc sống bê tha

20:05 Thứ tư 15/07/2020

Bước loạng choạng trên con phố đông đúc ở Rio de Janeiro (Brazil), Adriano vẫn thu hút được một số người hâm mộ. Họ nhận ra anh, nhưng đi kèm đó là cái lắc đầu ngao ngán.

Adriano đang ở đâu và làm gì? Đó là câu hỏi luôn được những cổ động viên Inter quan tâm, ngay cả khi chân sút mang biệt danh "Hoàng đế" không còn gắn bó với quả bóng tròn. Cựu tiền đạo người Brazil từng trở thành gương mặt rất được CĐV đội chủ sân Meazza yêu thích.

Adriano và Inter, giữa hai bên có thời gian đẹp. Tuy nhiên, hình ảnh mới nhất của cựu trung phong người Brazil rất đáng buồn và khiến người hâm mộ đội bóng thành Milan ngao ngán. Adriano chè chén đến mức say khướt. Lê bước chân loạng choạng trên phố Vila de Penha, "sát thủ" vùng cấm địa ngày nào giống "bợm nhậu" thứ thiệt.

 - Bóng Đá

Hình ảnh Adriano say xỉn trên con phố Brazil đang được dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Ảnh: Gazzetta.

Anh thậm chí không đi được và phải nhờ đến sự trợ giúp từ một người bạn trẻ. Thời đỉnh cao, Adriano sở hữu thân hình tráng kiện. Anh có cơ bắp rắn chắc đầy sức mạnh. Còn cựu sao Brazil bây giờ béo lên nhiều. Gương mặt vẫn không thay đổi, nhưng cơ thể trở nên nặng nề.

Cuộc đời của Adriano thời hậu bóng đá vẫn bê tha. Anh làm bạn với "ma men" nhiều hơn. Thói quen uống rượu đeo bám cựu sao người Brazil từ lúc tung hoành trên sân cỏ. Có những buổi Adriano tới sân tập trong tình trạng say khướt. Trả lời kênh R7 hồi năm 2018, "Hoàng đế" thừa nhận điều này.

Adriano là tiền đạo có tài của bóng đá thế giới, thuộc dạng mẫu trung phong toàn diện. Từ khả năng tỳ đè đến kỹ thuật, mũi nhọn này may mắn sở hữu tất cả. Thương hiệu của cựu sao người Brazil còn nằm ở khả năng dứt điểm từ xa. Khi Adriano ra chân, không nhiều thủ môn có thể cản phá.

Adriano hội đủ mọi phẩm chất để trở thành tên tuổi hàng đầu thế giới. Tại Inter, anh cũng sống trong môi trường không quá phức tạp. Zavier Zanetti, người thủ quân mẫn cán, luôn quan tâm và giúp đỡ đàn em. Ông Massimo Moratti, cựu Chủ tịch của Inter, coi Adriano như đứa con ruột.

Kể thêm với RT, Adriano thừa nhận Inter dành tình yêu rất lớn cho mình. Mỗi lần gặp khó khăn, đội bóng đều có mặt và giúp đỡ anh. Tuy nhiên, cựu sao người Brazil lại trượt dài vì thất bại trong cuộc chiến chống lại những cám dỗ xung quanh. Zanetti khuyên nhủ Adriano rất nhiều, nhưng vô vọng.

 - Bóng Đá

Adriano từng là trung phong tài năng của Inter. Ảnh: Getty Images.

Adriano vẫn thường thú nhận sự ra đi của ông bố đã khiến anh bị trầm cảm và mắc chứng nghiện rượu. Đó chỉ là bề nổi tảng băng. Adriano không thể tự cứu mình, để rồi chìm sâu trong vũng lầy. Khi không thể tìm được người chia sẻ và đồng cảm, anh giải sầu bằng bia rượu.

Điều đó diễn ra hàng ngày và cuối cùng hủy hoại sự nghiệp của anh. "Tôi chỉ cảm thấy vui khi uống rượu. Tôi chè chén mỗi đêm. Tôi uống những gì trong tay mình, từ rượu, bia", Adriano kể lại thời kỳ đen tối.

Những buổi tiệc trở thành một phần trong văn hóa và lối sống của Adriano. Cựu sao Inter bị cuốn vào những cuộc chơi không có hồi kết. Đang trầm cảm, Adriano có những lời rủ rê, hầu như không bỏ bất kỳ cuộc vui nào.

Adriano từ cầu thủ lừng danh của thế giới trở thành kẻ sa ngã. Hồi tháng 6, cựu tiền đạo lừng danh này được cho là đính hôn với cô bạn gái là nữ sinh y khoa. Anh cũng không còn "quậy" như trước. Tuy vậy, cựu sao Selecao vẫn không bỏ được thói quen nghiện rượu.

Và khi nhìn hình ảnh Adriano say khướt trên con phố Brazil, người hâm mộ Inter thật sự đau đớn. Họ tiếc cho tài năng lụn bại vì không cưỡng được sự cám dỗ. Với Adriano, anh mãi là điều tiếc nuối và nỗi nhức nhối với những CĐV Inter.

Thế giới luôn sản sinh ra những cỗ máy săn bàn đẳng cấp theo thời gian. Tuy nhiên, mẫu trung phong hoàn hảo như Adriano có lẽ không phải lúc nào cũng xuất hiện.

Nguyên Trí - Zing.vn | 18:20 15/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục