Adrian và thử thách cho tham vọng "đá bay" vị trí của Alisson Becker

18:58 Thứ năm 15/08/2019

TinTheThao.com.vnThủ môn người Tây Ban Nha có khởi đầu suôn sẻ tại Anfield khi cùng Liverpool giành Siêu cúp châu Âu 2019. Liệu anh đã sẵn sàng trở thành kép chính trong màu áo The Kop?

Liverpool của HLV Jurgen Klopp có chiến thắng đầy kịch tính trước Chelsea sau loạt đá luân lưu đầy cân não. Tỷ số chung cuộc là 5-4 nghiêng về phía The Kop với màn trình diễn xuất sắc của thủ thành Adrian cùng pha đá hỏng ăn cuối cùng của tiền đạo Tammy Abraham.

Người hâm mộ đội chủ sân Anfield vui sướng với thành tích của thầy trò Klopp. Họ càng hân hoan hơn khi người hùng mang danh hiệu vô địch về là gương mặt ít ai nghĩ đến, thủ môn dự bị: Adrián San Miguel del Castillo (gọi ngắn gọn là Adrian).

Adrian is good enough to cover Alisson’s Liverpool absence - Bóng Đá

HLV Klopp tự hào về các học trò.

Lí do chính khiến Adrian được Klopp điền tên vào đội hình xuất phát đến từ việc người gác đền Alisson Becker dính phải chấn thương đáng tiếc cuối tuần qua. Rõ ràng, nhiệm vụ khỏa lấp khoảng trống để lại từ thủ môn người Brazil với Adrian rất nặng nề trong bối cảnh anh vừa mới đặt chân đến sân Anfield. 

Thế nhưng cựu sao West Ham United đã có màn trình diễn vượt mong đợi. Adrian thi đấu bình tĩnh, phán đoán tình huống tốt, ra vào hợp lí. Đỉnh điểm xảy ra ở loạt đấu súng cân não phân định thắng thua sau 120 phút thi đấu.

Adrian ngã người chậm và cái chân trụ của anh đã từ chối cú sút từ Tammy Abraham. HLV Klopp điên cuồng chạy vào sân ăn mừng cùng cậu học trò và không quên dành những lời có cánh cho Adrian.

Adrian is good enough to cover Alisson’s Liverpool absence - Bóng Đá

Liverpool nâng cao danh hiệu Siêu cúp châu Âu 2019.

"Tôi rất vui mừng khi anh ấy tỏa sáng. Adrian giống như Rocky vậy; biết cách đứng dậy sau thất bại trước Apollo Creed. Trận đấu này như màn tỷ thí giữa 2 võ sĩ quyền anh. Mỗi đội đều tung ra các cú đấm sở trường của mình," Klopp chia sẻ.

Phong độ ấn tượng trước Chelsea liệu có thể giúp Adrian chiếm một suất bắt chính thường xuyên ở giai đoạn tới? Anh đã sẵn sàng tạo ra cuộc cạnh tranh sòng phẳng với Alisson cho vị trí người gác đền của The Kop?

Thời gian sẽ đưa ra câu trả lời chính xác nhất. Vui thì vui đấy, nhưng với thủ thành 32 tuổi, anh sẽ phải vượt qua nhiều chông gai nếu muốn kéo dài cảm giác hân hoan này. Premier League 2018/2019, kép phụ Simon Mignolet có 37 trận trên tổng số 38 vòng đấu dự bị cho Alisson. 

Adrian is good enough to cover Alisson’s Liverpool absence - Bóng Đá

Adrian: Lá bài tẩy của Klopp.

Adrian sẽ là phiên bản 2 của Mignolet? Chắc chắn thủ thành sinh năm 1987 không muốn kịch bản ấy xảy ra với mình. Cách đây 1 tháng, Adrian phải trải qua những ngày tháng tập luyện tại câu lạc bộ hạng 6 Tây Ban Nha, Union Deportiva Pilas trước khi gia nhập Liverpool theo dạng chuyển nhượng tự do. Do đó, anh thừa quyết tâm chiến đến 100% sức lực cho vị trí bắt chính.

Lật ngược bánh xe lịch sử, Adrian có màn trình diễn tương đối ấn tượng trong màu áo West Ham United. Thủ thành người Tây Ban Nha để lọt lưới ít hơn 16 bàn so với hơn 20 bàn của Mignolet ở 4 trên 5 mùa bắt cho The Hammers.

Adrian is good enough to cover Alisson’s Liverpool absence - Bóng Đá

Adrian đang đứng trước cơ hội lớn tại Anfield.

"Anh ấy là một thủ môn rất chất lượng. Chúng tôi biết anh ấy xuất sắc như thế nào," Klopp chia sẻ về cậu học trò. Adrian chắc hẳn không muốn làm phụ lòng ông thầy người Đức và sẽ ra sức chứng minh bằng phong độ của mình trên sân cỏ.

Southampton, Arsenal sẽ là 2 bài test chất lượng tiếp theo dành cho Adrian tại Premier League. Cơ hội đã mở ra và giờ là lúc anh cần nắm bắt triệt để.

Phỏng vấn Adrian tại Liverpool

Anh Nguyễn | 13:20 15/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục