Adrian Ramos, kẻ suýt ăn cơm tù thế chỗ Lewandowski

10:38 Thứ bảy 12/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa bóng tới, sự nghiệp của tiền Adrian Ramos (Hertha Berlin) sẽ chính thức sang trang mới. Chân sút của Hertha Berlin sẽ thay thế Robert Lewandowski tại Dortmund, người sẽ đầu quân cho Bayern Munich khi mùa bóng này kết thúc.

Suýt ăn cơm tù

Tưởng chừng như sự nghiệp quần đùi áo số của Adrian Ramos sẽ phải chấm dứt ở kì nghỉ Giáng sinh cách đây hai năm sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở quê nhà Colombia. Hồi cuối tháng 12/2012, sau khi giúp Hertha Berlin có được vị trí thứ hai ở giải hạng hai nước Đức sau lượt đi, Adrian Ramos đã về Colombia đón đón Giáng sinh. Thiết nghĩ đó sẽ là một kì nghỉ ấm cúng của tiền đạo này và gia đình. Tuy nhiên, đó cũng là kì nghỉ nhớ đời của chân sút người Colombia.

Adrian Ramos sẽ thay thế Robert Lewandowski tại Dortmund. Ảnh: Internet

Mọi thứ đều tốt rất tốt đẹp với Adrian Ramos cùng gia đình trong đợt Giáng sinh năm đó. Đến tối ngày 24/12, Ramos đã gây ra vụ tai nạn khá nghiêm trọng với một người đi xe đạp tên là Jose Barrios Albeiro Gomes. Mọi thứ trở nên nghiêm trọng khi nạn nhân bị rạn xương đầu. Rất may là sau đó mọi thứ đã được thu xếp ổn thỏa nếu không thì Ramos sẽ khó thoát khỏi án tù. Chắc chắn, bây giờ chân sút người Colombia khó mà tỏa sáng tực rỡ ở Bundesliga mùa này, và được Dortmund lựa chọn thay thế chân sút cự phách Robert Lewandowski ở mùa tới.

Sự thay thế hoàn hảo cho Robert Lewandowski?

Trong mùa bóng năm nay, Adrian Ramos là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Hertha Berlin. Tiền đạo người Colombia đã ghi 16 bàn và thực hiện 5 đường kiến tạo trong 29 lần ra sân ở Bundesliga. Thành tích ghi bàn của Adrian Ramos chỉ kém Robert Lewandowski và Mario Mandzukic đúng 1 bàn. Anh vẫn đang tràn đầy cơ hội giành vua phá lưới Bundesliga.

Thực tế, Adrian Ramos là mẫu tiền đạo sát thủ đáng sợ trong vòng cấm. Anh sở hữu chiều cao khá lý tưởng (1m85), có khả năng đi bóng kĩ thuật để xoay sở trong phạm vi hẹp như thường thấy ở các cầu thủ Nam Mỹ. Nhưng việc chọn vị trí và dứt điểm tốt mới là điểm mạnh của chân sút người Colombia. Nhờ vậy, Ramos đã góp công lớn đưa Hertha Berlin trở lại Bundesliga và đang thi đấu khá tốt ở mùa này.

Mọi thứ cho thấy, Dortmund có lí do khi quyết định chọn Adrian Ramos thay thế chân sút chủ lực Robert Lewandowski tại Signal Iduna Park vào mùa tới. Nếu chân sút người Colombia tiếp tục thể hiện được bản năng sát thủ ở Bundesliga mùa này thì anh sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho đội quân của HLV Klopp trong mùa tới.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục