Adrian chấn thương, ai sẽ thay thế trong khung gỗ Liverpool?

18:13 Thứ sáu 16/08/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng vùng Merseyside vừa giành UEFA Super Cup trên đất Thổ Nhĩ Kỳ nhưng, có thể họ sẽ phải đối mặt với khó khăn lớn khi trở lại Premier League cuối tuần này.

Trước đó, thủ môn Alisson Becker chỉ xuất hiện đúng 38 phút ở trận mở màn giải Ngoại hạng Anh, trước khi rời sân vì chấn thương lãng xẹt. Cho đến hôm thứ 4, Liverpool phải nhờ đến may mắn và tài năng của thủ môn Adrian mới có thể hạ gục Chelsea trên chấm luân lưu.

Tuy nhiên, niềm vui của họ ngắn chẳng tày gang vì "kẻ qua mặt" trọng tài ở trận siêu cúp Châu Âu đã gặp một hạn lớn, và cũng lãng xẹt chẳng kém thủ thành Brazil. Theo tiết lộ của huấn luyện viên Jurgen Klopp, tân binh sinh năm 1987 đã dính chấn thương vì... một người hâm mộ.

Adrian chấn thương, ai sẽ thay thế? - Bóng Đá

Adrian chấn thương vì một người hâm mộ.

Cụ thể, thủ môn Tây Ban Nha gặp vấn đề về mắt cá, sau khi một CĐV chạy vào trong sân, trượt ngã và va chạm với anh trong lúc toàn đội Liverpool ăn mừng danh hiệu siêu cúp. Bây giờ, Adrian có thể sẽ không kịp trở lại cho trận gặp Southampton.

Nếu điều này thành sự thật, Liverpool rõ ràng là gặp hạn lớn, vì họ đã mất Alisson trong vài tuần và cũng mới chia tay Simon Mignolet. Vì lẽ đó, người được lựa chọn tiếp theo dự kiến sẽ là Andy Lonergan - một thủ môn đã 35 tuổi và chưa bao giờ có cơ hội ra mắt The Kop.

Vào tháng 7, Liverpool tuyên bố Lonergan sẽ gia nhập đội bóng trong chuyến du đấu trước mùa giải ở Mỹ để cung cấp phương án dự phòng do thiếu thủ môn. Trong quá khứ, cầu thủ sinh năm 1983 từng chơi cho Leeds United, Bolton Wanderers, Wolves hay Middleborough...

Lần gần nhất người ta được chứng kiến Lonergan thi đấu là khi anh khoác áo câu lạc bộ Rochdale ở mùa giải năm ngoái - một đại diện ở League One (giải hạng 2 của Anh). Và dĩ nhiên là cầu thủ này không được nhiều người biết đến trước đây.

Trên thực tế, Lonergan chỉ làm việc với các huấn luyện viên thủ môn, cũng như hợp tác với các thủ môn dự bị trong quá trình tập luyện, kéo dài từ thời gian Liverpool ở Mỹ cho đến khi trại huấn luyện tiếp theo tại Evian, Pháp kết thúc.

Adrian chấn thương, ai sẽ thay thế? - Bóng Đá

 Nếu Adrian chấn thương, Lonergan (trái) hoặc Kelleher (phải) sẽ được lựa chọn.

Ngoài ra, huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng có thể nghĩ đến việc triệu tập Caoimhin Kelleher - một thủ môn trẻ người Cộng hòa Ireland. Đây là nhân vật dự bị thứ hai, sau Adrian, theo như công bố của trang chủ Liverpool.

Cũng giống như Lonergan, ngôi sao sinh năm 1998 cũng chưa bao giờ có cơ hội xuất phát cùng đội một Liverpool ở bất cứ sân chơi nào trong quá khứ. Tuy vậy, cuối tuần này có thể là một bước ngoặt lớn cho Kelleher.

Đội hình Liverpool cho mùa giải 2019/20:

Trung Quân | 17:25 16/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục