Adil Aouchiche: Tương lai của PSG và đội tuyển Pháp

10:15 Thứ sáu 27/09/2019

TinTheThao.com.vnHãy cùng BongDa.com.vn tìm hiểu về tiền vệ 17 tuổi, cầu thủ được giới chuyên môn đánh giá rất cao trong màu áo nhà vô địch Ligue 1.

Sao mai 17 tuổi ghi đậm dấu ấn với giới chuyên môn trong màu áo cấp độ đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ. Adil Aouchiche được HLV Thomas Tuchel điền tên vào đội hình xuất phát ở chiến thắng 2-0 của PSG trước Metz.

Tiền vệ sinh năm 2002 có 65 phút thi đấu trước khi bị thay ra bởi Leandro Paredes. Kể từ đó đến nay, anh vẫn chưa có trận đá chính nào trong màu áo nhà vô địch Ligue 1. Tuy nhiên, việc được tập luyện cùng các ngôi sao tên tuổi như Neymar, Kylian Mbappe, Edinson Cavani sẽ giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp quần đùi áo số của Adil Aouchiche.

Adil Aouchiche - Bóng Đá

Bóng đá Pháp trở thành "cái nôi" của những tài năng trẻ xuất chúng thế giới thời gian qua.

Tiền vệ 17 tuổi sinh ra tại thủ đô Paris nước Pháp trong một gia đình gốc Algeria, trải qua những năm tháng đầu tiên thi đấu cho 2 đội bóng nghiệp dư là Mitry Mory và Tremblay. Những chấn thương liên miên tưởng chừng đã đánh gục ý chí phấn đấu của Adil Aouchiche. 

"Vào thời điểm đó, anh ấy gặp phải khó khăn thật sự. Adil tự hỏi rằng liệu mình có thể chơi bóng với phong độ cao nhất? Kết quả, anh ta bùng nổ với 29 bàn thắng trong vai trò một tiền vệ,"  Said Aigoun, ông thầy cũ của sao mai PSG chia sẻ với tờ Goal.

Bỏ lại sau lưng bóng ma chấn thương, Adil trở thành nhân vật trung tâm của đội U17 Pháp tại vòng chung kết U17 World Cup 2019 diễn ra tại Ireland. Anh sở hữu 9 pha lập công sau 4 trận đấu, bao gồm cú hattrick vào lưới Thụy Điển ở vòng bảng và 4 bàn thắng trước Cộng hòa Séc ở tứ kết.

Adil Aouchiche - Bóng Đá

Hồ sơ của sao mai PSG.

Màn trình diễn chói sáng đó đến sau một năm khi Adil thi đấu trong màu áo U19 PSG dưới sự dẫn dắt của cựu cầu thủ nhà vô địch Ligue 1, Thiago Motta. 

"Rõ ràng rằng, 12 tháng tập luyện, thi đấu dưới sự chỉ bảo của Thiago đã giúp rất nhiều cho cậu ấy. Adil tiến bộ vượt bậc về vị trí, kĩ chiến thuật, khả năng di chuyển và chiếm lĩnh không gian. Trong con mắt của chúng tôi, Adil thể hiện tinh thần thi đấu vì đồng đội. Thời điểm hiện tại, cậu ta đang cố gắng thu hẹp khoảng cách do chênh lệch tuổi tác dù gặp phải nhiều khó khăn khi làm bạn trên băng ghế dự bị," Laurent Huard, cựu HLV U17 PSG phát biểu.

Adil Aouchiche - Bóng Đá

Adil trong màu áo đội tuyển U17 Pháp.

"Đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi có quãng thời gian thi đấu ấn tượng và phát huy hết những tố chất của bản thân," Adil chia sẻ sau trận đấu trong màu áo U18 Pháp.

PSG nổi tiếng là câu lạc bộ giàu có và khát khao danh hiệu. Họ sẽ không kiên nhẫn với bất kì cầu thủ nào nếu anh ta không có màn trình diễn đáp ứng đúng như sự kì vọng. Adil cần biết chắt chiu cơ hội và trui rèn với những ngôi sao giỏi nhất hành tinh đang góp mặt tại đội chủ sân Công viên Các hoàng tử.

Dấu ấn Angel Di Maria tại PSG

Anh Nguyễn | 09:15 27/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục