Adam Scott lần đầu vô địch WGC Cadillac Championship

17:50 Thứ hai 07/03/2016

Sau khi lên ngôi tại Honda Classic tuần trước, tay golf người Australia Adam Scott tiếp tục thi đấu thành công tại giải WGC Cadillac Championship.

Bước vào vòng đấu cuối cùng với 3 gậy nhiều hơn Rory McIlroy, nhưng Adam Scott có một ngày thi đấu xuất thần khi đạt thành tích 69 gậy, qua đó giành chức vô địch với tổng thành tích 12 gậy âm.

Scott khởi đầu vòng đấu với 1 điểm birdie. Sau đó, lỗi bogey kép ở các hố 3 và hố 5 khiến anh nhiều hơn McIlroy tới 6 gậy sau khi tay golf người Bắc Ai len có 6 hố đầu đạt chuẩn.

Tuy nhiên, Scott đã thi đấu xuất sắc ở 9 hố tiếp theo với 6 điểm birdie để giành lấy ngôi đầu trong khi McIlroy để mất tới 3 gậy.

Adam Scott vui mừng khi giành chiến thắng. Ảnh: Internet.

Ở hố 16, tay golf hạng 9 thế giới gặp đôi chút trục trặc với cú đánh từ hố cát nhưng kịp sửa sai để kết thúc với thành tích ngang chuẩn. Ở hố 18, cú đánh tiếp cận của anh suýt đưa bóng xuống hồ nước, nhưng Scott vẫn thi đấu bình tĩnh và không đánh mất gậy nào.

McIlroy ghi điểm birdie ở hố 16 và rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu xuống còn 2 gậy nhưng ở 2 hố cuối cùng, anh đã thi đấu không tốt khi đạt thành tích ngang chuẩn.

Tay golf người Bắc Ai len khép lại ngày thi đấu cuối cùng với thành tích 2 gậy dương và đành chia sẻ vị trí thứ 3 cùng Danny Willett với cùng thành tích tổng 10 gậy âm. Ngôi á quân đã thuộc về Bubba Watson với 1 gậy nhiều hơn Adam Scott.

Đây là lần đầu tiên Scott giành 2 chiến thắng liên tiếp trong hệ thống PGA tour kể từ chiến tích tại Australian Masters và Australian GPA năm 2013.

Hiện anh là người sở hữu nhiều chức vô địch ở Mỹ nhất trong số các tay golf dưới 40 tuổi vẫn đang thi đấu.

"Hôm nay, tôi là người may mắn nhất. Thật không thể tin nổi đây là danh hiệu thứ 2 trong 2 tuần. Có lúc tôi cảm nhận đánh mất cơ hội, nhưng tôi đã giữ được sự bình tĩnh cần thiết. Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn. Nó sẽ là đòn bẩy tâm lý để tôi hướng tới giải Masters,” Adam Scott chia sẻ.

Trong ngày thi đấu cuối cùng tại WGC Cadillac Championship, một kỷ lục mới của PGA Tour đã được xác lập. Tuy nhiên, đó là một kỷ lục buồn khi người đồng hương của Scott, Steven Bowdich kết thúc vòng cuối với 12 gậy dương và khép lại giải đấu với thành tích 37 gậy dương.

Thu Hà | 15:44 07/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục